Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ an ninh dầu khí Việt Nam:

Trí tuệ và tâm huyết với an ninh năng lượng

Thứ Năm, 20/02/2014, 09:52
Bảo đảm an ninh năng lượng luôn là một mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng để phát triển kinh tế, xã hội, cũng như quốc phòng và an ninh. Ra đời trong bối cảnh nhiều công trình dầu khí trọng điểm quốc gia được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động, những năm gần đây, Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ an ninh dầu khí Việt Nam (PV security) đã có nhiều đóng góp vào nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối các công trình như các nhà máy lọc dầu Dung Quất, Khí điện đạm Cà Mau, dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn, nhiệt điện Vũng Áng…

Chính thức thành lập ngày 9/2/2009, tính đến cuối năm 2013, Công ty cổ phần Dịch vụ Bảo vệ An ninh Dầu khí Việt Nam đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo vệ với 37 khách hàng với 53 mục tiêu bảo vệ. Hầu hết các mục tiêu là các công trình, cơ sở quan trọng không chỉ của ngành Dầu khí mà còn mang tầm quốc gia như: Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1, Nhà máy Điện Cà Mau 1&2, Nhà máy Đạm Phú Mỹ và tuyến đường ống dẫn khí Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu đến Hiệp Phước - TP Hồ Chí Minh dài gần 80km; Tuyến ống Trần Văn Thời - U Minh - Cà Mau dài gần 30km, và các mục tiêu khác là các nhà máy, công trình thuộc các đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam…

PV security đã phối hợp tốt với các lực lượng Công an, Quân đội, Biên phòng chủ động phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự như trộm cắp, vận chuyển trái phép tài sản, vật tư mang ra ngoài mục tiêu bảo vệ; xử lý các vụ cháy; ngăn chặn và giải quyết tốt các vụ người dân địa phương kéo đến nhà máy, trụ sở khiếu nại tố cáo đúng qui trình không để xảy ra sơ suất, sai sót.

Giám sát, xử lý tình huống an ninh qua camera tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Đáng chú ý, PV security đã tham gia bảo vệ an toàn các sự kiện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Đạm Phú Mỹ, Đạm Cà Mau… các nhà máy, công trình trọng điểm khác của ngành Dầu khí, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự các địa phương và đảm bảo ổn định sản xuất.

Lãnh đạo PV security luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động, ngoài việc đóng Bảo hiểm xã hội theo quy định Nhà nước đầy đủ công ty còn mua bảo hiểm tính mạng và thân thể cho toàn bộ người lao động. Mặc dù chịu ảnh hưởng của nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng công ty luôn đảm bảo thu nhập, việc làm của người lao động không bị cắt giảm.

Riêng trong năm 2013, thu nhập của người lao động tại PV security đạt bình quân 5,74 triệu đồng/tháng; tổng doanh thu 125,5 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 13,8 tỷ đồng… Đảng bộ PV security luôn quan tâm và thực hiện nghiêm túc Qui chế dân chủ ở cơ sở, mặc dù quản lý số lượng lao động phổ thông đông nhưng không để nội bộ mất đoàn kết. Ban lãnh đạo PV security đã chỉ đạo và cùng với các tổ chức Công đoàn, Thanh niên triển khai có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội do cấp trên phát động và các chương trình khác do đơn vị tự xây dựng như thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, trẻ em nhiễm chất độc da cam, trẻ em không nơi nương tựa, trao học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Với những thành tích đạt được, PV security đã liên tục nhiều năm được Bộ Công an tặng Bằng khen trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Duy Hiển
.
.
.