Trị chứng ù tai bằng nam châm

Thứ Ba, 03/02/2009, 19:33
Các nhà nghiên cứu Anh gần đây đã phát hiện thấy nam châm có khả năng trị "cơn ác mộng" ù tai của bạn.
>> Từ trường và ứng dụng trong chữa bệnh

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tất cả những bệnh nhân được điều trị ù tai bằng nam châm đều có biến chuyển tốt dù một năm trước đó những bệnh nhân này bị ù tai hoàn toàn một hoặc cả hai bên tai.

Chứng ù tai là hiện tượng liên quan tới độ nhạy cảm về âm thanh trong tai con người. Thông thường chúng ta hay bị ù tai nhất khi thay đổi áp suất (phổ biến là ngồi trên máy bay lúc máy bay cất cánh và hạ cánh), khi gió thổi mạnh hay khi có luồng hay khí rít qua tai. 

Chứng ù tai này thường gây nên những khả năng có liên quan như khả năng nghe bị giảm đi, ống tai bị  bịt lại do ráy tai chảy nước. Không những thế, khi bị tai, chúng ta thường cảm thấy máu dâng cao, cơ thể  khó chịu, cảm giác chóng mặt buồn nôn. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp ù tai nhẹ nên không cảm nhận được những triệu chứng trên.

Viện Thính giác Quốc gia Anh cho hay: 1/3 người lớn thỉng thoảng vẫn có cảm giác bị ù tai. Và một số người tiết lộ, họ bị ù tai là do những ảnh hưởng của cuộc sống hàng ngày.

Khi có triệu chứng bị ù tai, con người cũng đã có những biện pháp chống lại như tạo mặt nạ che vùng tai, mũi, dùng thuốc giảm đau hay dùng những liệu pháp khác. Tuy nhiên, vẫn không có hiệu quả với chứng ù tai “cứng đầu” này.  

Và các nhà nghiên cứu Anh đã nghiên cứu và tìm ra một phương pháp mới trị chứng ù tai là dùng sự kích thích của nam châm điện để thăm dò phản ứng của não bộ con người. Đây là nghiên cứu dựa trên lý thuyết rằng con người bị ù tai là do vỏ não bộ hoạt động quá sức với tần suất âm thanh. Và biện pháp mới này có khả năng làm giảm tần suất âm thanh trong vỏ não. Điều này cũng đồng nghĩa làm giảm tỷ lệ tăng cao chứng ù tai ở người.

Kết quả nghiên cứu trên có được từ một quá trình nghiên cứu trong thời gian dài của các nhà khoa học với 4 nhóm bệnh nhân bị ù tai gồm 66 người cả nam và nữ. Những bệnh nhân này được thử nghiệm với 3 tần suất âm thanh khác nhau. Và kết quả cả 4 nhóm với 3 tần suất âm thanh đều có phản ứng chuyển biến tốt vớt phương pháp điều trị bằng nam châm điện.

Giáo sư Don McFerran, chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu chứng ù tai của Anh nhận định, phương pháp trị bệnh ù tai bằng nam châm điện là một phương pháp khá thú vị và có hiệu quả tốt. Đây là phương pháp hiện đại và được đánh giá cao để làm bước tiến cho các nghiên cứu trị chứng ù tai sau này

Hoàng Ngân (theo Daily Mail)
.
.
.