Trên Sao Hỏa có băng đá

Chủ Nhật, 22/06/2008, 12:20
Đây là phát hiện quan trọng đối với con tàu thám hiểm Phoenix bởi nó được giao nhiệm vụ tìm kiếm nước và những dấu hiệu của sự sống trên sao Hỏa. Sau khi phân tích những bức ảnh mà tàu thám hiểm Phoenix gửi về, các nhà khoa học thông báo, trên sao Hỏa có băng đá.

Theo những bức ảnh gửi về, người ta nhìn thấy các khối màu trắng có kích thước to bằng những viên đá lạnh bị tan ra sau vài ngày.

Ban đầu các nhà khoa học nghi ngờ dải màu trắng kỳ lạ lộ ra từ đường rãnh lớn do cánh tay robot của Phoenix đào lên là muối.

Việc phát hiện ra dấu hiệu của nước trên sao Hỏa là một điều vô cùng quan trọng bởi nó chứng tỏ có sự sống trên hành tinh Đỏ.

Các nhà khoa học cho rằng, sao Hỏa từng có khí hậu tương đối ẩm và ôn hòa trong một thời gian ngắn trước khi trải qua một sự biến đổi lớn về khí hậu, khiến hành tinh Đỏ trở nên khô cằn và lạnh lẽo.

Cách đây 6 năm (năm 2002), các nhà khoa học cũng đã phát hiện một lớp màu trắng nằm dưới bề mặt cằn cỗi ở cực Bắc sao Hỏa khi tàu thăm dò Odyssey bay quanh quỹ đạo sao Hỏa

Từ Thị Nga
.
.
.