Trẻ thường xuyên xem tivi dễ mắc bệnh hen suyễn

Thứ Ba, 21/04/2009, 09:14
Các nhà khoa học Anh đã đi đến kết luận sau nhiều năm nghiên cứu về sức khỏe nhi đồng và những tác hại từ cuộc sống rằng, trẻ em nếu xem tivi quá 2 giờ/ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cao gấp 2 lần so với những đứa trẻ khác.
>> Trẻ em xem tivi quá nhiều sẽ hung hăng hơn 

Để khẳng định sự ảnh hưởng của tivi đối với tình trạng sức khoẻ và sự phát triển của bé, các nhà khoa học Anh đã tiến hành nghiên cứu trên 3.000 trẻ em từ khi mới sinh cho đến khi chúng 11 tuổi.

Các nhà khoa học đã đề nghị bố mẹ của các em nhỏ này hàng năm cung cấp các thông tin cần thiết về các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, ví dụ như trẻ từ 3,5 tuổi trở lên thường ngồi bao lâu trước ti vi và các biểu hiện của bệnh hen suyễn khi trẻ ở độ tuổi từ 3,5-7,5.

Qua quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học Anh đã đưa ra nhận định rằng, xem tivi có ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ. Đối với trẻ em từ trên 3,5 đến 11,5 tuổi thì có 6% bị mắc bệnh hen suyễn và không có trường hợp nào bị mắc bệnh này dưới 3,5 tuổi.

Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định, trẻ “nghiện” xem tivi trên 2 giờ/ngày có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cao gấp 2 lần so với đối tượng còn lại. Nguyên nhân của vấn đề này xuất phát từ chính lối sống ngồi nhiều, ít vận động.

Từ đó, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra mối quan hệ mật thiết giữa hoạt động thể chất, lối sống ít vận động và bệnh hen suyễn ở trẻ nhỏ, càng ít vận động thì nguy cơ mắc bệnh hen suyễn càng cao và ngược lại

H.K. (theo Telegraf)
.
.
.