Trao giải thưởng Tạ Quang Bửu cho 4 nhà khoa học xuất sắc nhất

Thứ Bảy, 16/05/2015, 14:55
Sáng nay (16/5), tại Hà Nội, Bộ Khoa học - Công nghệ đã tổ chức lễ trao giải thưởng Tạ Quang Bửu 2015. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Nguyễn Quân và đông đủ nhà khoa học đã tham dự buổi lễ.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu là giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kĩ thuật, góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học cơ bản nói riêng và KH&CN Việt Nam nói chung.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng hoa cho 4 nhà khoa học xuất sắc nhất được nhận giải thưởng Tạ Quang Bửu.

Năm nay, Hội đồng đã chọn ra 3 tác giả của công trình khoa học xuất sắc và 1 nhà khoa học trẻ để trao giải. Cụ thể, 3 tác giả của công trình khoa học xuất sắc gồm có GS.TSKH Đinh Dũng - Viện Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia Hà Nội với công trình “Xấp xỉ và khôi phục tín hiệu có số chiều rất lớn trên lưới thưa”; GS.TSKH Nguyễn Đông Yên - Viện Toán học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với cụm công trình “Nghiên cứu tính ổn định và tính ổn định vi phân của một lớp bài toán quy hoạch toàn phương không lồi”; PSG.TS Trần Thanh Hải - Trường Đại học Mỏ - Địa chất với công trình “Bản chất đới trượt Tam Kỳ - Phước Sơn ở miền Trung Việt Nam: Ý nghĩa kiến tạo và sinh khoáng của nó”.

Ngoài ra, giải thưởng cho nhà khoa học trẻ có công trình khoa học xuất sắc đã được trao cho PGS.TSKH Phạm Hoàng Hiệp - Viện Toán học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với công trình khoa học “Một đánh giá tốt nhất có thể của ngưỡng chính tắc”.

Mỗi giải thưởng gồm Bằng chứng nhận giải thưởng của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cùng tiển thưởng 200 triệu đồng (đối với giải thưởng dành cho tác giả của công trình khoa học xuất sắc) và 50 triệu đồng (đối với giải thưởng dành cho nhà khoa học trẻ).

Khánh Vy
.
.
.