Tổng thống Mỹ muốn đưa người lên Mặt Trăng và Sao Hỏa

Thứ Ba, 12/12/2017, 19:09
Tổng thống Mỹ tuyên bố muốn đưa con người đến những nơi chưa từng có ai đặt chân đến.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Getty

Ngày 11-12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ủy quyền cho người đứng đầu của NASA, ông Robert M. Lightfoot Jr., chỉ đạo cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ tiếp tục nghiên cứu để đưa con người lên Mặt Trăng và cuối cùng là Sao Hỏa.

Phát biểu tại Nhà Trắng bên cạnh các phi hành gia đã nghỉ hưu và Phó Tổng thống Mike Pence, ông Trump nhận định sáng kiến này là "một bước quan trọng xác lập căn cứ trên Mặt Trăng, làm nền tảng cho sứ mệnh đưa con người lên Sao Hỏa và các thế giới khác."

Ông Trump nói: "Chỉ thị mà tôi ký ngày hôm nay sẽ đem chương trình không gian của Mỹ tập trung vào sự tìm tòi và khám phá của con người."

"Nó đánh dấu một bước quan trọng trong việc đưa các phi hành gia của Mỹ trở lại Mặt Trăng kể từ năm 1972 với mục đích thăm dò và sử dụng lâu dài, lần này chúng ta sẽ không chỉ có kế hoạch cắm lá cờ và để lại dấu chân của chúng ta trên Mặt Trăng," ông Trump nhấn mạnh.

Phó Phụ trách Báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley, cho biết chỉ thị này của Tổng thống sẽ "tái tập trung vào sứ mệnh cốt lõi là việc thăm dò vũ trụ".

Ý tưởng đưa con người trở lại Mặt Trăng đã được Tổng thống Mỹ Trump và ông Pence đưa ra từ chiến dịch tranh cử năm 2016.

Duy Tiến
.
.
.