Tin tặc “hack” camera lấy clip bán lên web khiêu dâm

Thứ Ba, 13/10/2020, 06:50
Sự việc lại một lần nữa cảnh báo sự an toàn của các thiết bị Camera IP khi có tới hàng nghìn thiết bị bị tin tặc xâm nhập lấy cắp dữ liệu và bán lên các trang web khiêu dâm.


Thông tin đăng tải trên tờ Straitstimes, các chuyên gia an ninh mạng mới đây đã phát hiện trên một số trang web khiêu dâm “bày bán” hàng loạt những đoạn video ghi lại cảnh sinh hoạt nhạy cảm của các đôi vợ chồng, thậm chí có cả hình ảnh về những bà mẹ đang cho con bú và cả trẻ em. Hầu hết đều trong tình trạng hớ hênh trong nhà của họ. Điều đáng nói, tất cả những đoạn video trên lại là hình ảnh được ghi lại từ hệ thống Camera IP có nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho các gia đình.

Hàng nghìn video nhạy cảm của các gia đình bị tin tặc đánh cắp và bày bán trên web khiêu dâm 

Kết quả điều tra sau đó cho thấy, những đoạn video trên đã bị một nhóm tin tặc tấn công vào hệ thống Camera an ninh thông qua những kẽ hở về bảo mật, sau đó chúng sục sạo dữ liệu lưu trữ và lấy đi rất nhiều đoạn video nhạy cảm của các nạn nhân.

Ngay sau khi thông tin trên được công bố, một nhóm tin tặc đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này đồng thời tuyên bố đã tấn công hơn 50.000 camera gia đình từ một số quốc gia như Singapore, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan và bán dữ liệu trên các trang web khiêu dâm. Nhóm tin tặc này hoạt động trên nền tảng mạng xã hội Discord với hơn 1.000 thành viên tham gia trên toàn cầu.

Nhóm tin tặc này cho biết thêm, tính đến ngày 10/10, chúng đã chia sẻ hơn 3 TB dung lượng video tới hơn 70 thành viên - những người đã trả phí đăng ký 150 USD để truy cập suốt đời. Ngoài ra, hơn 700 MB dữ liệu cũng được chúng cung cấp miễn phí để thu hút thêm thành viên.

B.Châu (t/h)
.
.
.