Thuê bao MobiFone được trải nghiệm 5G đầu tiên trên thiết bị iPhone

Thứ Năm, 25/02/2021, 19:27
Những thuê bao MobiFone là những khách hàng đầu tiên được trải nghiệm mạng 5G trên thiết bị iPhone, cụ thể là iPhone 12 ProMax phiên bản iOS 14.5 beta.

Cuối tháng 12/2020 vừa qua, MobiFone đã chính thức cho phép các khách hàng của mình trực tiếp trải nghiệm và sử dụng "mạng của thì tương lai" để dùng dịch vụ internet tốc độ cao trên nền tảng 5G như Video 4K, 8K, các Game thực tế ảo AR/VR - AI learning, IoT service…

Thuê bao MobiFone là những khách hàng đầu tiên tại Việt Nam trải nghiệm mạng 5G trên iPhone

Tuy nhiên, do quy định của Apple trên toàn cầu, trong thời gian đó, iPhone chưa mở băng tần hỗ trợ với mạng 5G tại Việt Nam. Các fan của nhà Táo, vì thế, chưa thực sự được “tận hưởng” trọn vẹn lợi ích của sóng mạng này, đến nay, MobiFone chính thức là nhà mạng đầu tiên được Apple hỗ trợ mở băng tần và cho phép sử dụng 5G MobiFone trên thiết bị iPhone 12 Pro Max, phiên bản iOS 14.5 beta.

Như vậy, bên cạnh các dòng máy đã sử dụng được mạng 5G như Oppo Findx 2, Oppo Findx 2 Pro, Xiaomi 10T pro; Huawei P40 Pro, Asuz Rog Phone 3 ZS661KS…, các khách hàng của MobiFone đã có thể trải nghiệm những dịch vụ internet tốc độ cao 5G trên thiết bị táo khuyết. (người dùng không cần đổi SIM mới và chỉ gắn SIM đúng trên máy có hỗ trợ mạng 5G, đăng ký sử dụng dịch vụ theo các gói hiện hữu của MobiFone và đang trong vùng phủ sóng 5G là có thể trải nghiệm mạng 5G).

Cán bộ kỹ thuật MobiFone lắp đặt trạm 5G tại TP. Hồ Chí Minh

Theo kết quả thử nghiệm, tốc độ của 5G MobiFone khi sử dụng trên máy iPhone 12 ProMax bản thương mại cho kết quả download lên đến 1,7 Gbps, upload đạt 95 Mbps, tương đương với tốc độ trong điều kiện phòng lab.

Đặc biệt, không chỉ Apple, mà trong vài ngày tới, các thuê bao MobiFone sử dụng điện thoại thông minh Samsung Fold 2 cũng sẽ được sử dụng 5G trên thiết bị của mình.

Có thể nói, đây chính là kết quả của sự nỗ lực, tối ưu không ngừng mạng lưới, làm việc không quản ngày đêm của đội ngũ kỹ thuật nhà mạng cũng như tăng cường đàm phán, triển khai phối hợp khẩn trương với các nhà cung cấp trên thế giới nhằm đưa mạng 5G thương mại của MobiFone về đích với tốc độ tối ưu nhất, đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm chân thực và trọn vẹn nhất của công nghệ 5G.

Thông tin 5G

5G được coi là một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực công nghệ số, với nhiều bước tiến vượt trội so với mạng cũ về tốc độ và kỹ thuật, mạng 5G sẽ mang đến kết nối siêu đỉnh, tốc độ tải và truyền phát vô cùng mạnh mẽ. Khách hàng sẽ được trải nghiệm Internet với tốc độ dữ liệu cao, giúp việc xem video, tải dữ liệu nhanh hơn bao giờ hết. 5G có thể cung cấp cho người dùng tốc độ download lên tới 10Gb/s, gấp 10 lần những gì 4G có thể đạt được.

Ngoài ra, ưu điểm của 5G còn nằm ở độ trễ thấp, tiêu thụ điện năng thấp, giúp cải thiện khả năng của hệ thống và có thể kết nối lượng thiết bị lớn hơn. 5G không chỉ quan trọng trong thời đại công nghệ số, mà còn vai trò lớn trong Chuyển đổi số quốc gia.

An An
.
.
.