Vụ phát hiện “sinh vật lạ” trong quần áo mới mua ở Phú Yên:

Thu mẫu vật để kiểm nghiệm

Thứ Bảy, 19/01/2013, 11:20
Liên quan đến vụ “sinh vật lạ” ở Phú Yên xuất hiện trong chiếc áo mới mua đang thu hút sự quan tâm của dư luận, chiều 18/1/2013, ông Nguyễn Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) Phú Yên cho biết, cơ quan này đã thu thập mẫu “sinh vật lạ” vào chiều cùng ngày để trưng cầu Viện sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng - Bộ Y tế tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định kiểm nghiệm.

Trước đó vào ngày 13/1, bà Nguyễn Thị Phụng, 55 tuổi, trú ở thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên giặt bộ quần áo mới mua cho con gái từ chợ Hạnh Lâm, xã Hòa Quang Bắc. Khi mới bỏ vào thau nước, bà Phụng phát hiện có nhiều sinh vật lạ trông như đỉa. Dù đã sử dụng thuốc diệt muỗi, diệt cỏ cho vào thau nước nhưng không diệt được “sinh vật lạ”.

"Sinh vật lạ" trong chiếc áo mới mua.

Theo gia đình bà Phụng, đáng lo ngại hơn nữa là lúc đầu “sinh vật lạ” chỉ lớn hơn sợi chỉ, khô cứng, nhưng khi ngâm nước chúng nở ra, trưởng thành và sinh sản rất nhanh. Khi Trung tâm YTDP Phú Yên đến nhà riêng, bà Phụng đã chôn lấp chiếc áo có nhiều “sinh vật lạ”, nên phải thu mẫu hơn 50 con từ một số người dân gần đó trong tình trạng  đã chết

Hữu Toàn
.
.
.