Sự thật về dấu chân người khổng lồ

Chủ Nhật, 28/05/2006, 08:04

Đầu năm 2005, một nhóm các nhà khoa học Nga đã đến Syrie, Liban tham gia đoàn thám hiểm đặc biệt nghiên cứu dấu vết của người khổng lồ. Họ đã tới nhiều di tích lịch sử để cố gắng lý giải những điều bí ẩn về nền văn minh nhân loại. Kết quả thật đáng kinh ngạc.

Ngay sau khi đoàn thám hiểm quay về Nga, phóng viên tờ Luận chứng & Sự kiện đã có cuộc phỏng vấn Giáo sư Eric Myldasev, lãnh đạo khoa học của đoàn về sự thật những dấu vết được cho là dấu chân người khổng lồ phát hiện thấy ở Syrie.

Thưa Giáo sư, lý do gì khiến ông cùng đoàn thám hiểm phải cất công đến Syrie, Liban?

Chính dấu vết của người khổng lồ buộc chúng tôi phải lên đường.

Thưa Giáo sư liệu có nhầm với hoa văn tự nhiên giống bàn chân người không?

Không đâu! Các dấu vết chân hoàn toàn rõ, không thành viên nào của Đoàn thám hiểm hoài nghi nó. Chúng tôi là các nhà khoa học đã nghiên cứu kỹ dấu vết và đi tới kết luận rằng: Việc đục chạm chúng trên đá ở đây ngay cả khi dùng dụng cụ hiện đại nhất cũng là điều không tưởng. Nhưng điều khiến các chuyên gia giải phẫu băn khoăn là bàn chân người khổng lồ lại bẹt và phẳng giống mái chèo. Chiều dài các ngón chân tương đối bằng nhau (khác với người bình thường các ngón chân dài – ngắn khác nhau).

Giáo sư có thể tiết lộ bí mật kích thước dấu vết chân người khổng lồ?

Chiều dài dấu vết chân của người khổng lồ là 90cm, rộng 45 cm. Phần gót dài 20 cm, ngón cái dài... 20cm, ngón út: 15 cm.

Nếu đây là dấu vết chân tự nhiên của người khổng lồ thì tại sao nó lại in trên đá?

Qua nghiên cứu, chúng tôi nhận định như sau: Đá trắng là loại không bình thường ở khu vực này. Vào thời xa xưa, địa chất nơi đây cấu tạo như một dung dịch ximăng chưa đóng cứng nên người khổng lồ khi giẫm chân mới để lại dấu vết lõm sâu gót tới 3 cm. Cũng không loại trừ những người khổng lồ cổ có “công nghệ” đặc biệt làm mềm đá (?).

Còn dấu chân nào khác ở khu vực đó nữa không?

Ở một khoảng không xa lắm phát hiện thấy thêm một dấu chân người khổng lồ nữa. Chúng tôi cảm tưởng người khổng lồ có bước nhảy dài tới 11 mét.

Trong giải phẫu có thể tính chiều cao, cân nặng dựa vào dấu vết chân được không?

Giáo sư giải phẫu Ralic Talgatovic đã căn cứ vào dấu chân người khổng lồ mà tính toán được kết quả sau: người khổng lồ đó phải cân nặng từ 3,5 đến 5 tấn. Chiều cao từ 6,5 đến 10 mét. Đây là điều kỳ lạ nếu so với tầm vóc của chúng ta ngày nay (?!). Thế nhưng trái đất một thời từng đã sống những loài khủng long vĩ đại đó sao

Nôel (theo Luận chứng & Sự kiện)
.
.
.