Smartphone LG sẽ có cảm biến vân tay từ 2014?

Thứ Tư, 22/01/2014, 19:32
Sản phẩm đầu tiên của LG có sử dụng công nghệ bảo mật vân tay là chiếc G Pro 2, sẽ ra mắt sớm nhất tại triển lãm Mobile World Congress 2014 trong tháng 2 tới ở Barcelona (Tây Ban Nha), cùng thời điểm với đối thủ cạnh tranh Samsung Galaxy S5.

Ngày càng nhiều nhà sản xuất dùng công nghệ này cho các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng, laptop bởi khả năng bảo mật cao mà lại giữ được vẻ sành điệu và một chút bí hiểm theo kiểu điệp viên 007.

Gần như chắc chắn nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc sẽ trang bị công nghệ trên những chiếc điện thoại thông minh cao cấp nhất, và sản phẩm đầu tiên sẽ là chiếc G Pro 2, sẽ ra mắt sớm nhất tại triển lãm Mobile World Congress 2014 trong tháng 2 tới ở Barcelona (Tây Ban Nha), cùng thời điểm với đối thủ cạnh tranh Samsung Galaxy S5.

Ở hai mẫu smartphone G2 và G Flex, cụm phím điều khiển đã được chuyển ra phía lưng máy, và LG cũng sẽ chuyển phần cảm ứng vân tay trên G Pro 2 ra phía đằng sau, giống chiếc HTC One. Trước đó, LG cũng theo đuổi công nghệ cảm biến tròng mắt nhưng đã nhanh chóng từ bỏ do nó còn quá mới mẻ, nhiều hạn chế theo kiểu đánh đố người sử dụng – điện thoại sẽ không thể nhận ra mắt người trong phòng tối. Samsung cũng đã chính thức loại công nghệ cảm biến tròng mắt khỏi chiếc Galaxy S5 và thay bằng cảm biến vân tay.

LG cũng sử dụng công nghệ cảm biến vân tay.

Theo nhiều nguồn tin, LG G Pro 2 sẽ có màn hình 5,9 inch độ phân giải Quad HD (2.560 x 1.440 pixel), chip lõi tứ Snapdragon 800 và camera 13 megapixel có chống rung quang học. Công nghệ cảm biến vân tay cũng chắc chắn xuất hiện trên siêu phẩm LG G3, sẽ ra mắt ngày 17/5 tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York (Mỹ). Đây mới là sản phẩm chủ lực của LG trong năm 2014 với cấu hình cực kỳ mạnh mẽ: màn hình Quad HD 5,5 inch, chip 8 nhân Snapdragon 805, RAM 3GB và camera có thể lên đến 20GB.

Cảm biến vân tay đang được coi là thứ công nghệ thời thượng, một dạng điểm nhấn để bán hàng. Apple đã dùng công nghệ này trên chiếc S5, vì thế, các đối thủ cạnh tranh không còn cách nào khác là phải học tập theo

Hoài Điệp
.
.
.