Sản xuất sản phẩm LED tiết kiệm điện đầu tiên tại VN

Thứ Ba, 03/05/2011, 18:07
Công ty CP Điện tử Thủ Đức (VTD) đơn vị thành viên của Tổng Công ty CP Điện tử và Tin học Việt Nam (VEIC) vừa hoàn thành và đưa vào vận hành thử nghiệm cơ sở công nghệ cao sản xuất LED đầu tiên Việt Nam tại Khu công nghệ cao (TP Hồ Chí Minh).

Vận hành cơ sở công nghệ cao sản xuất sản phẩm LED của VTD.

Trước đây, sản phẩm điện tử của các doanh nghiệp Việt Nam do chủ yếu phải nhập khẩu bộ linh kiện và công nghệ lắp ráp giản đơn, hàm lượng công nghệ và chất xám rất thấp nên hiệu quả sản xuất kinh doanh ngày càng thấp.

Trước tình hình đó, VTD đã tham gia nghiên cứu đầu tư sản xuất, kinh doanh trong công nghệ LED và đã hoàn thành dự án khả thi "Sản xuất LED chiếu sáng công nghệ cao tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường dùng trong công nghiệp và dân dụng" đã được Bộ Công thương phê duyệt, hỗ trợ kinh phí đầu tư không hoàn lại 5 tỷ đồng.

Trong tháng 5/2011, cơ sở sẽ sản xuất các sản phẩm ứng dụng LED trong chiếu sáng (ngoài trời và trong nhà), quảng cáo, tín hiệu giao thông… Với tình trạng khủng hoảng thiếu năng lượng ngày càng gay gắt, thì việc sử dụng sản phẩm LED trong chiếu sáng có thể giảm 10-15% sản lượng tiêu thụ điện quốc gia

T.H. - V.D.
.
.
.