Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Hải Phòng góp phần phát triển thị trường KH&CN

Chủ Nhật, 13/12/2020, 15:51
Sau gần 1 thập kỷ vận hành, đến nay, Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến Hải Phòng (Hatex.vn) được đánh giá là một trong những sàn thương mại điện tử chuyên về công nghệ thiết bị theo mô hình B2B hoạt động có hiệu quả nhất tại Việt Nam.

Tạo dựng “chợ” công nghệ cho các doanh nghiệp

Hatex.vn luôn xuất hiện trong vị trí Top 1 của công cụ tìm kiếm Google về sàn giao dịch công nghệ, được nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đồng hành và hợp tác trong nhiều năm qua. Hatex.vn trở thành mô hình được nhiều địa phương trên cả nước đến thăm quan, trao đổi và học tập kinh nghiệm triển khai.

Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến là sàn thương mại điện tử chuyên về công nghệ- thiết bị. Đây là tổ chức trung gian quan trọng, có vai trò cốt lõi trong phát triển thị trường khoa học và công nghệ (KH&CN), đồng thời là nền tảng phát triển các hoạt động tư vấn, môi giới, xúc tiến chuyển giao, thương mại hóa công nghệ.

Xây dựng và phát triển sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến là bước đi đầu tiên nhằm hình thành và thúc đẩy thị trường công nghệ. Trong thời gian qua, tại Việt Nam đã có hơn 20 sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến đã được xây dựng và đừa vào hoạt động, là công cụ nhằm giới thiệu, quảng bá các công nghệ- thiết bị mới, hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động mua- bán, chuyển giao công nghệ tại các địa phương.

Các sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến tại Việt Nam đã trở thành kênh cung cấp, phổ biến thông tin công nghệ, các kết quả nghiên cứu, các sáng chế và các thiết bị tiên tiến từ nước ngoài, giúp người dùng tiếp cận các thông tin một cách nhanh chóng, dễ dàng, đồng thời giúp các viện, trường, cơ quan nghiên cứu quảng bá được các công nghệ, kết quả nghiên cứu nội sinh đến với doanh nghiệp.

Một số hoạt động kết nối các doanh nghiệp tại Hatex.vn.

Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Hải Phòng được đánh giá là hoạt động chuyên nghiệp nhất với sự khác biệt là hình thức giao dịch trực tiếp: Doanh nghiệp được trực tiếp giao dịch với doanh nghiệp mà không cần qua trung gian, giúp các doanh nghiệp giúp ngắn thời gian tìm kiếm công nghệ mới nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Trên Hatex.vn luôn có hàng chục nghìn sản phẩm được rao bán, hàng nghìn nhà cung cấp cùng hàng nghìn thông tin tìm mua sản phẩm, góp phần lưu thông hàng hóa và nhất là đáp ứng nhu cầu đổi mới công nghệ ngày càng tăng của doanh nghiệp.

Có thể nói, Sàn giao dịch Công nghệ và Thiết bị Hải Phòng đã phát huy vai trò hiệu quả là cầu nối trung gian giới thiệu các công nghệ đến với doanh nghiệp... Sau 8 năm, đã có cả nghìn doanh nghiệp đã gặp gỡ, ký kết thành công với hàng trăm hợp đồng giá trị cả nghìn tỷ đồng.

Để có được những kết quả đó, bên cạnh đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, bao gồm: lập trình viên, marketing online, đội ngũ kinh doanh,… Hatex.vn không ngừng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ và cập nhật xu hướng mới nhất nhằm phát triển hệ thống, cái tiến các quy trình làm việc để gia tăng năng suất và hiệu quả công việc. Hatex.vn là đơn vị có năng lực và nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng, phát triển, quản lý và vận hành sàn giao dịch công nghệ thiết bị trực tuyến tại Việt Nam.

Các module của phần mềm hệ thống sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến do Hatex phát triển và chuyển giao.

Chuyển giao quy trình và cách thức quản lý vận hành Sàn giao dịch

Giá trị lớn nhất mà Hatex.vn mang lại cho khách hàng không chỉ là xây dựng hệ thống phần mềm sàn giao dịch công nghệ trực tuyến hiện đại, tiện ích mà quan trọng nhất là sở hữu các quy trình nghiệp vụ và cách thức quản lý vận hành sàn giao dịch công nghệ hoạt động hiệu quả. Hatex.vn còn đồng hành cùng các đơn vị trong suốt quá trình chuyển giao, hỗ trợ và chăm sóc trọn đời.

Ngay từ năm 2015, Hatex.vn đã thực hiện các hoạt động hỗ trợ, tư vấn, xây dựng và phát triển sàn giao dịch công nghệ thiết bị trực tuyến cho nhiều địa phương trên cả nước. Hiện tại, Hatex.vn đã và đang tư vấn, xây dựng và chuyển giao sàn giao dịch công nghệ trực tuyến cho nhiều địa phương như: Bà Rịa Vũng Tàu, Hà Tĩnh, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Hà Nội,… (Sàn giao dịch CN&TB trực tuyến tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (https://bavutex.baria-vungtau.gov.vn/); Sàn giao dịch CN&TB trực tuyến tỉnh Hải Dương (http://techmarthaiduong.vn); Sàn giao dịch CN&TB trực tuyến tỉnh Vĩnh Phúc (http://Vptex.vn/); Sàn giao dịch CN&TB trực tuyến tỉnh Hà Tỉnh (https://hatitex.vn); Sàn giao dịch CN&TB trực tuyến tỉnh Nam Định (https://ndtex.vn); Sàn giao dịch CN&TB trực tuyến tỉnh Ninh Bình (http://nbtex.vn).

Bên cạnh đó, Hatex.vn còn xây dựng cộng đồng chung và xây dựng nên hệ thống liên kết các sàn giao dịch công nghệ- thiết bị trực tuyến, nhằm tăng cường trao đổi, phối hợp trong việc triển khai các hoạt động phát triển thị trường công nghệ, chia sẻ nguồn dữ liệu công nghệ chào bán- tìm mua giữa các thành viên tham gia hệ thống.

Hatex.vn cũng hoạt động tư vấn và chuyển giao Sàn giao dịch Công nghệ và Thiết bị trực tuyến với việc tư vấn tổng thể, xây dựng và vận hành Sàn giao dịch công nghệ; Thiết kế xây dựng phần mềm Sàn giao dịch trực tuyến; Đào tạo kỹ năng vận hành Sàn giao dịch công nghệ, Kỹ năng tư vẫn môi giới, kết nối cung cầu; Tư vấn, cung cấp máy móc, trang thiết bị vận hành Sàn giao dịch Công nghệ và Thiết bị.

Có thể nói, Hatex.vn là một trong số ít các Sàn giao dịch lớn mạnh nhanh chóng về mọi mặt, góp phần đáng kể vào phát triển thị trường KH&CN không chỉ trên địa bàn Hải Phòng, mà còn trong cả nước.

Khánh Ngọc
.
.
.