Quyền lợi khách hàng sẽ được đảm bảo khi Gtel Mobile thay đổi thương hiệu Beeline

Thứ Tư, 12/09/2012, 18:50

Theo đại diện của Công ty Viễn thông Di động Toàn cầu (Gtel Mobile), thời hạn sử dụng thương hiệu Beeline của đối tác một thời là VimpelCom (Tập đoàn viễn thông của Nga) sẽ chấm dứt trong tháng 10/2012. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, thương hiệu Beeline với hình ảnh chú gà con ngộ nghĩnh vốn trở nên quen thuộc với hàng triệu người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam trong gần 4 năm qua sẽ “biến mất” khỏi thị trường.

Cũng theo đại diện của Gtel Mobile, đến thời điểm này, hãng đã cơ bản hoàn thành kế hoạch chuyển đổi thương hiệu mới. Dự kiến, vào giữa tháng 9/2012, Gtel Mobile sẽ công bố tên thương hiệu mới thay thế cho Beeline. Việc thay thế sẽ được thực hiện gần như toàn bộ, chỉ kế thừa một vài chi tiết từ thương hiệu cũ.

Trước đó, vào tháng 4/2012, Gtel Mobile (thương hiệu BeelineVN) đã chính thức tuyên bố việc chuyển đổi hình thức sở hữu cổ phần trong liên doanh Gtel Mobile tại Việt Nam sau gần bốn năm hoạt động với gần 6 triệu thuê bao. Theo đó, toàn bộ 49% cổ phần của đối tác VimpelCom trong liên doanh đã được mua lại, đưa Gtel Mobile trở thành công ty 100% vốn của các cổ đông trong nước và VimpelCom sẽ chấm dứt mọi trách nhiệm và quyền lợi đối với Beeline. Đồng thời, phía Gtel Mobile sẽ chính thức ngừng sử dụng thương hiệu này sau 6 tháng kể từ ngày chuyển giao.  

Đề cập đến vấn đề khiến nhiều độc giả quan tâm, đó là quyền lợi của hàng triệu khách hàng đang sử dụng thương hiệu Beenline sẽ bị ảnh hưởng như thế nào sau khi Gtel thay đổi chủ sở hữu và thương hiệu, ông Nguyễn Văn Dư, Phó Tổng Giám đốc GTel khẳng định:  Việc bán lại cổ phần nằm trong chiến lược phát triển chung của tập đoàn VimpelCom trên toàn cầu, khi quyết định thu gọn lại hoạt động tại một số khu vực và vùng lãnh thổ nhằm tập trung vào các thị trường trọng điểm. Sự kiện này chỉ là thay đổi thành phần chủ sở hữu, một hoạt động bình thường vẫn xảy ra tại các công ty cổ phần. Việc thay đổi chủ sở hữu không ảnh hưởng đến hoạt động và phát triển của Công ty cũng như quyền lợi của khách hàng và các đối tác.

Về bản chất, đây chỉ là vấn đề thay đổi thương hiệu. Theo đó, Gtel sẽ thay thương hiệu Beeline VN bằng một thương hiệu mới nhưng toàn bộ các gói cước đang cung cấp trên thị trường và các chính sách, dịch vụ liên quan đến các gói cước vẫn được duy trì. Cụ thể, Gtel vẫn sử dụng hai dải đầu số là 099 và 0199 như hiện nay. Các gói cước, khuyến mại, cũng như quyền lợi của những khách hàng vẫn được đảm bảo. Mọi hỗ trợ và kết nối vẫn giữ nguyên như khi sử dụng thương hiệu Beeline. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm tiếp tục sử dụng các gói cước hiện đang sử dụng

H.Thanh
.
.
.