Phi cơ Trung Quốc bay thử trên đất Mỹ

Thứ Tư, 08/06/2016, 10:39
Ngày 8-6, Sputniknew đưa tin, chiếc phi cơ không người lái của hãng EHang Inc (Trung Quốc) sẽ được bay thử nghiệm sa mạc miền tây nước Mỹ.

Dự án bay thử phi cơ không người lại tại Mỹ là sự kết hợp của EHang và Viện Tự động hóa Nevada(NIAS). Lãnh đạo của EHang ông George Yan cho rằng, việc bay thử lần đầu tại Neveda là cơ hội để hãng mở rộng kinh doanh.

Ông Tom Wilczek, quan chức phụ trách lĩnh vực quốc phòng, hàng không tại văn phòng Thống đốc bang Nevada tuyên bố "Tôi trông đợi việc đến ngày mà drone (phi cơ không người lái) là một phần của hệ thống giao thông Nevada".

EHang nổi tiếng từ tháng 1-2016, khi lần đầu giới thiệu một phi cơ chở khách không người lái Ehang 184 tại triển lãm International CES  tại Las Vegas. Chiếc phi cơ của EHang là loại phi cơ 4 động cơ cất cánh thẳng đứng (quadcopter) có khả năng mang hành khách và một ít hàng hàng hóa.

Chiếc phi cơ của EHang hoạt động hoàn toàn tự động, hành khách chỉ cần nhập địa điểm muốn đến, và sau đó chờ máy bay đến đón và đưa đi. EHang 184 hoạt động bằng điện có thể bay ở độ cao 3,5km với tốc độ nhanh nhất lên đến 100km/h. 

EHang cho biết, chiếc máy bay không người lái này có khối lượng 200kg, có thể chở được một người có khối lượng 100kg và bay trong vòng 23 phút…

"Thế giới chưa từng có một sản phẩm nào như vậy trước đây", ông Shang Hsiao, đồng sáng lập hãng EHang khi đó tuyên bố với AP.

B.N.
.
.
.