Phẫu thuật thay van tim cho bệnh nhân nghèo Miền Trung – Tây Nguyên

Thứ Ba, 25/12/2012, 20:15
Ngày 25/12 Bệnh viện Fortis – Hoàn Mỹ Đà Nẵng (FHMDN) cho biết: Từ ngày 7 đến 12/01/2013, GS. BS Bernard Beahrel Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch Lồng ngực – Bệnh viện trường Đại học Robert Debré, thành phố Reims, Cộng hòa Pháp sẽ phối hợp với Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ - Đà Nẵng tiến hành phẫu thuật thay van tim cho các bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhi nghèo tại Đà Nẵng và khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.

Theo ông Trần Văn Long, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ - Đà Nẵng cho biết: Đây là lần thứ 2 Bệnh viện phối hợp với bác sĩ Bernard Beahrel khám và phẫu thuật tim cho các bệnh nhân nghèo như một lời chào năm mới 2013, đồng thời cũng mang đến cơ hội cho các bệnh nhân bệnh tim được phẫu thuật bởi một giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong phẫu thuật tim hở.

Bác sĩ Bernard Beahrel trong một lần thăm khám và phẫu thuật thay van tim tại Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ - Đà Nẵng.

Lần này, bác sĩ Bernard Beahrel quay lại Việt Nam, với sự giúp đỡ và hợp tác của các Giáo sư đầu ngành về Phẫu thuật tim hở tại Việt Nam, Khoa Ngoại Tim mạch lồng ngực bắt đầu triển khai phẫu thuật tim hở cho nhiều bệnh nhân đến từ rất nhiều tỉnh như Nghệ An ,Quảng Bình,Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định,  Kon Tum. Đặc biệt, với một trái tim duy nhất vì người bệnh, những cống hiến không mệt mỏi và sự tận tụy, nhiệt tâm của GS. Beahrel, những bệnh nhân mắc bệnh tim sẽ được giáo sư trực tiếp phẫu thuật cũng an lòng và vững tin cho một cuộc sống bình thường như nhiều người khác. .

GS. Bác sĩ Beahrel còn gửi tặng cho Bệnh viện Hoàn Mỹ 01 máy C-Arm (chiếu, chụp trong phẫu thuật chỉnh hình xương, ERCP, chụp mạch vành, đặt máy tạo nhịp…) & 01 máy Siêu âm tim màu Philllips 3 đầu dò: mạch máu - bụng – tim với phần mềm 3D, giúp tầm soát các bệnh tim bẩm sinh chính xác, hiệu quả hơn.

Bắt đầu từ ngày 7/1/2013, Bác sĩ Bernard Beahrel sẽ phối hợp với Bệnh viện Đa Khoa  Hoàn Mỹ - Đà Nẵng sẽ phẫu thuật thay van tim cho các Bệnh nhân tại Đà Nẵng và các tỉnh thành Miền Trung – Tây Nguyên.

Được biết, góp sức vào các chương trình “Trái tim cho em”, “ Vì những trái tim bé bỏng”, “Hiểu về trái tim”, các Quỹ/Hội tài trợ như: Hội Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, Tổ chức Vina Capital, Nhà thơ Thanh Thảo (Quãng Ngãi), Quỹ Bảo trợ Trẻ em các tỉnh…v.v…. Từ đầu năm 2012 đến nay, Đoàn nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Đà Nẵng đã lên đường đi đến rất nhiều tỉnh thành để khám sàng lọc các bệnh lý tim mạch cho các bệnh nhân ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Sau mỗi chuyến đi đầy kỷ niệm và vượt lên trên không ít khó khăn, vất vả ấy, niềm vui lớn nhất là đã phát hiện và triển khai phẫu thuật tim cho rất nhiều bệnh nhân.

Tính đến cuối năm 2012, tổng số ca tim được phẫu thuật & can thiệp tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ đã gần 700 ca, trong đó có những ca với bệnh lý rất phức tạp nhưng với kỹ thuật và trình độ chuyên môn cao, Bệnh viện đã mang lại rất nhiều trái tim khỏe mạnh cho người bệnh.

Để được bác sĩ Bernard Beahrel khám và phẫu thuật thay van tim trong thời gian sắp tới, các bệnh nhân xin liên hệ số điện thoại 0905 133 639 hoặc 0935 473 606 trước ngày 7/1/2013

H.Thu
.
.
.