Nông dân trồng chuối điêu đứng vì tin đồn thất thiệt

Thứ Bảy, 08/12/2012, 06:13
Những ngày qua tại Quảng Ngãi rộ lên tin đồn không có căn cứ về việc ăn chuối lùn bị ung thư. Nhiều thương lái và người dân “tẩy chay” chuối lùn trồng ở xã Tịnh Hà, huyện huyện Sơn Tịnh, khiến hơn 50ha diện tích trồng chuối bị bỏ hoang.

Có mặt tại vựa chuối ở thôn Thọ Lộc Đông, xã Tịnh Hà, hàng loạt vườn chuối ngổn ngang những nải chuối chín bỏ bừa bộn trên cây. Sau khi thương lái không mặn mà mua chuối, các hộ dân trồng chuối chặt bỏ, hoặc để chuối chín trên cây, cho bò và gà ăn.

Ông Đỗ Tề trồng chuối lùn gần 20 năm trước, cho biết: Diện tích trồng chuối hơn 1ha là nguồn thu nhập chính của gia đình. Hàng năm, gia đình ông Tề thu lợi nhuận khoảng 100 triệu đồng, sau khi trừ đi chi phí đầu tư khoảng 50 triệu đồng. Tuy nhiên, do tin đồn thất thiệt, số chuối trong vườn nhà ông không thể bán nên ông đành chặt phá...

Chuối bị hư bỏ ngoài vườn.

Theo Công an xã Tịnh Hà cho biết, tin bắt đầu lan nhanh sau khi xuất phát từ lời thông báo ghi bằng bút mực, được viết trên nền giấy vỏ thùng mì tôm, dòng chữ ghi: “Không ăn chuối lùn, ăn chuối có thuốc, có hại sức khỏe” đặt gần khu vực cảng neo đậu tàu thuyền Tịnh Hòa, huyện Sơn Tịnh. Theo người dân nhận định, tin đồn này có khả năng xuất phát từ các thương lái, hoặc hộ dân cùng trồng chuối và trái cây ăn quả, nhằm hạ uy tín đối với loại chuối lùn trước dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ - 2013.

Hiện Công an huyện Sơn Tịnh đang tiến hành điều tra làm rõ thông tin về tin đồn thất thiệt trên

Thành Sự
.
.
.