Ninh Thuận thực hiện thành công nhiều ca tán sỏi nội soi niệu quản bằng laser

Thứ Hai, 04/08/2014, 08:53
Nhờ trang bị kịp thời máy nội soi tán sỏi niệu quản bằng laser, hơn 1 tháng nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã thực hiện thành công 12 ca phẫu thuật tán sỏi nội soi niệu quản.

Theo Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, bệnh viện này là một trong số ít các bệnh viện trong cả nước được trang bị máy nội soi tán sỏi niệu quản bằng laser. Phương pháp này lần đầu tiên được Bệnh viện Đa khoa tỉnh ứng dụng triển khai phẫu thuật cho bệnh nhân vào giữa tháng 6/2014 và đã có thành công lớn, giúp bệnh nhân bị sỏi niệu quản khỏi bệnh hoàn toàn.

Từ đó đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện phẫu thuật tán sỏi thành công cho 12 ca bệnh. Trước đây, khi Bệnh viện chưa thực hiện được kỹ thuật tán sỏi nội soi niệu quản bằng laser, bệnh nhân bị sỏi niệu quản phải chuyển viện tuyến trên. Nhờ ứng dụng thành công phương pháp mới này, nhiều bệnh nhân bị sỏi không phải chịu đau đớn, mất nhiều thời gian công sức, tiền của để điều trị.

Đây là bước đột phá trong phẫu thuật ngoại khoa điều trị sỏi tiết niệu, qua đó sẽ dần thay thế các phương pháp điều trị khác như: mổ hở, mổ nội soi sau phúc mạc…

K.T.H.
.
.
.