Nhân tài đất Việt 2013 sẽ có nhiều thay đổi lớn

Thứ Hai, 08/07/2013, 16:35
Nhân tài đất Việt 2013 sẽ có thêm giải dành cho các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động, đồng thời mở rộng sang lĩnh vực môi trường. Đây là hai trong số những thay đổi lớn của giải thưởng vừa được Ban tổ chức công bố.

Trong lĩnh vực CNTT, giải thưởng vẫn tiếp tục có 2 hạng mục: sản phẩm CNTT thành công và sản phẩm CNTT triển vọng. Mỗi nhóm sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba với trị giá giải thưởng lần lượt là 100 triệu, 50 triệu, 30 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức đã thống nhất mở rộng thêm giải thưởng cho sản phẩm dự thi các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động. Việc mở ra giải thưởng này nhằm khuyến khích các tác giả, đặc biệt là các bạn trẻ phát triển khả năng nhạy bén và sáng tạo của mình trong việc tiếp cận những sản phẩm công nghệ mới. Phát triển các ứng dụng trên di động cũng là xu hướng của ngành CNTT hiện nay.

Năm nay, trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, giải thưởng được tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả có công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về khoa học tự nhiên (toán học, vật lý, hóa học, các khoa học về sự sống, các khoa học về trái đất…) đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế - xã hội, mỗi giải thưởng trị giá 100 triệu đồng. Giải thưởng trong lĩnh vực Y dược cũng được xét tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả có công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn, đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh, mỗi giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Nhân tài đất Việt là giải thưởng lớn hàng năm nhằm tôn vinh những nhân tài ở nhiều lĩnh vực.

Bên cạnh việc mở rộng thêm giải thưởng trong lĩnh vực CNTT, năm nay, Nhân tài đất Việt cũng  mở rộng thêm giải thưởng Bảo vệ môi trường. Đây là giải thưởng dành tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường và đã xây dựng thành công khu dân cư xanh. Giải thưởng này sẽ có ba mức: giải nhất trị giá 100 triệu đồng xét tặng cho tập thể qui mô thành phố, thị xã, quận huyện; giải nhì trị giá 50 triệu đồng xét cho tập thể qui mô xã, phường, thị trấn; giải ba trị giá 30 triệu xét cho tập thể có qui mô thôn, ấp.

Thời gian nhận bài dự thi giải thưởng Nhân tài đất Việt từ ngày 21/11/2012 đến hết ngày 31/08/2013,công tác chấm giải từ ngày 1/09/2013 đến ngày 19/11/2013.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2013, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và truyền hình trực tuyến trên báo điện tử VnMedia, báo điện tử Dân trí.

Thời hạn đăng ký tham gia lĩnh vực CNTT đến hết ngày 31/8/2013. Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Báo Điện tử VnMedia, 30 Hàng Chuối, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đặc biệt, năm 2013, trong khuôn khổ chương trình Lễ trao giải, Ban tổ chức sẽ thực hiện triển lãm các sản phẩm đã tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt qua các năm. Đây là năm thứ 9, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đồng hành cùng giải thưởng với vai trò nhà tổ chức và nhà tài trợ chính

Khánh Vy
.
.
.