Cụ thể, sau khi chiếc smartphone bị treo, người dùng tiến hành khởi động lại thiết bị thì máy rơi vào tình trạng không thể khởi động như thông thường mà boot thẳng vào Recovery (chế độ phục hồi điện thoại, thường được sử dụng trong những trường hợp thiết bị gặp lỗi hệ thống). 

Hàng loạt smartphone Samsung gặp lỗi.

Ghi nhận theo phản ánh của người dùng, tình trạng lỗi trên xảy ra chủ yếu với dòng Galaxy J 2018 của Samsung, cụ thể là Galaxy J4+ và Galaxy J6+. 

Ngoài ra, một vài máy thuộc dòng sản phẩm Galaxy A 2019 cũng gặp phải tình trạng tương tự. Tình trạng trên khiến không ít người dùng smartphone Samsung bối rối khi lo lắng dữ liệu trong máy có thể bị mất.

Nhận định ban đầu về nguyên nhân của tình trạng lỗi trên, một số kỹ thuật viên về điện thoại thông minh đưa ra đánh giá khả năng do lỗi xung đột của bản cập nhật phần mềm (firmware).

 Cụ thể hơn, 1 vài cái update nhỏ lẻ như tzdata (máy tự update bắt buộc) không tương thích với phần mềm cũ. Máy bị chắc chắn là chạy software cũ hơn tháng 8/2019.

Theo khuyến cáo, hướng dẫn của các kỹ thuật viên, người dùng có thể xử lý tạm thời vấn đề trên theo cách sau, khi máy vào màn hình chế độ recovery, người dùng hãy chọn "Try Again". Khi máy khởi động lên màn hình màu đen, lập tức sử dụng một chiếc điện thoại khác gọi vào máy bị lỗi. Sau khi máy hiển thị màn hình chờ bắt máy, người dùng kéo thanh trạng thái xuống, lựa chọn cài đặt. 

Tại đây, người dùng chọn tùy chọn "Nâng cấp phần mềm" (lưu ý giữ màn hình luôn sáng) và chờ đợi một khoảng thời gian để máy cập nhật lên phiên bản mới. Sau khi cập nhật xong, máy sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Được biết, hiện tại Samsung chưa đưa ra phản hồi chính thức về tình trạng lỗi trên với các máy điện thoại Samsung đời cũ.

B.Châu (t/h)