Người bất hạnh xem tivi nhiều hơn

Thứ Ba, 18/11/2008, 10:45
Những nhà nghiên cứu người Mỹ đã chỉ ra rằng, những người bất hạnh, buồn phiền thường dành thời gian xem tivi nhiều hơn những người hạnh phúc, vui vẻ.
>> Màu màn hình TV ảnh hưởng tới màu sắc giấc mơ

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã làm nghiên cứu và khẳng định số người bất hạnh xem tivi nhiều hơn những người hạnh phúc là 30%.

Để có được kết quả này, các nhà khoa học của trường ĐH Maryland (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu khảo sát gần 30.000 người Mỹ trong giai đoạn từ năm 1975 đến năm 2006.

Và kết quả cho thấy, những người bất hạnh, hay buồn phiền thường dành thời gian rảnh rỗi trước màn hình tivi, trong khi những người vui vẻ, hạnh phúc thì thường ít xem tivi mà họ thường tham gia những hoạt động xã hội, bầu cử, đọc báo hay những hoạt động khác.

Nghiên cứu cũng chỉ ra 51% những người bất hạnh thường có những thời gian thừa không mong muốn, chính vì vậy, ngồi trước màn hình tivi để “giết” thời gian cũng là điều dễ hiểu.

John Robinson, nhà xã hội học của trường ĐH Maryland (Mỹ) nhận định, qua những dữ liệu nghiên cứu cho thấy, những người buồn phiền thường xem tivi nhiều hơn là do các chương trình tivi thường làm cho họ thư giãn nhanh trong một thời gian ngắn, nhưng không thể làm vơi đi sự muộn phiền trong một quá trình dài.  

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo, mọi người, đặc biệt là những người có tâm trạng buồn phiền cũng không nên ngồi trước màn hình tivi quá nhiều.

Thay vì ngồi lì trước màn hình tivi thì nên tham gia những hoạt động xã hội, tập thể dục thể thao, hay tham gia những hoạt động phúc lợi xã hội khác. Vì những hoạt động này sẽ giúp những người đang có tâm trạng buồn phiền dễ dàng lấy lại tinh thần và vui vẻ trở lại

Thảo Anh (theo Xinhua)
.
.
.