Nga phạt mạng xã hội Twitter

Thứ Sáu, 02/04/2021, 20:00
Sau nhiều lần được yêu cầu gỡ bỏ nội dung xấu nhưng không thực hiện, Twitter đã bị nhà chức trách Nga xử phạt.

Ngày 2/4, nhà chức trách Nga đã quyết định xử phạt mạng xã hội Twitter với  cáo buộc vi phạm pháp luật của nước này khi không tuân thủ theo các yêu cầu trong việc xóa bỏ những nội dung bị luật pháp Nga cấm đăng tải. Mức phạt mà Twitter phải nhận là khoảng 3,2 triệu rouble (khoảng 42.010 USD).

Tòa án Nga phạt Twitter hơn 42.000 USD.

Trước đó, hồi đầu tháng 3 vừa qua, Cơ quan giám sát thông tin và truyền thông Liên bang Nga (Roskomnadzor) cho rằng Twitter có hành vi "chống đối" không thực hiện các yêu cầu mà cơ quan này đưa ra trong việc giám sát, kiểm duyệt thông tin trên mạng xã hội.

Roskomnadzor chỉ ra rằng trong khoảng thời gian dài từ năm 2017 đến nay, mặc dù đã nhận được yêu cầu từ nhà chức trách Nga nhưng Twitter đã “lờ đi”, không xóa 2.862 trên tổng số 28.000 tài liệu chứa các nội dung thông tin bị cấm.

Theo quy định tại Nga, các nội dung như hướng dẫn các cách tự tử, kích động hành vi tự tử, tuyên truyền các tài liệu có tranh ảnh khiêu dâm trẻ vị thành niên, hay thông tin về cách điều chế và sử dụng ma túy... đều bị cấm đăng tải trên các phương tiện truyền thông cũng như mạng xã hội. 

Ngày 10/3 sau đó, Roskomnadzor tiếp tục tuyên bố đã làm chậm tốc độ truy cập Twitter để đáp trả việc mạng xã hội này phớt lờ yêu cầu xóa bài có nội dung cấm.

B.C (t/h)
.
.
.