Một tháng nữa mới sửa xong cáp quang biển AAE-1

Thứ Sáu, 11/06/2021, 06:31
Kế hoạch mà đơn vị kỹ thuật đưa ra cho biết sự cố trên tuyến cáp quang biển AAE-1 phải mất nhiều thời gian, khoảng một tháng nữa mới được sửa xong.


Đường truyền internet đi quốc tế của người dùng tại Việt Nam đang chịu ảnh hưởng do sự cố cáp quang biển.

Theo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, kế hoạch khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang này sẽ được dự kiến bắt đầu từ ngày 22/6 và đến ngày 13/7 sẽ hoàn tất, khôi phục 100% dung lượng trên tuyến. Như vậy, người dùng internet Việt Nam sẽ còn bị ảnh hưởng về tốc độ đường truyền trong khoảng một tháng nữa.

Trước đo, tuyến cáp AAE-1 (Asia Africa Europe - 1) đã xảy ra sự cố đứt sợi trên đôi sợi FP10 của phân đoan S1H.1 (cách trạm cập bờ Cape D'Aguilar, Hồng Kông – Trung Quốc khoảng 2.072 km hướng về phía Vũng Tàu-Việt Nam). Sự cố trên tuyến cáp quang biển AAE-1 gây ra ảnh hưởng đến các nhà mạng trong nước.

Tuyến cáp quang biển AAE-1 có chiều dài 23,000 km, mới được đưa vào khai thác tháng 7/2017, có vai trò nâng cao chất lượng hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi HongKong và Singapore. 

AAE-1 được ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất; mạng lưới, trạm cập bờ và các điểm kết nối được hoạch định tối ưu và linh hoạt, giúp các nhà mạng có thêm nhiều phương án thiết kế để điều chuyển lưu lượng.

B.Châu (t/h)
.
.
.