Microsoft - Ông chủ mới của Nokia

Thứ Năm, 05/09/2013, 12:46
Tập đoàn phần mềm khổng lồ Microsoft hôm 3/9 bất ngờ tuyên bố sẽ mua lại bộ phận Dịch vụ và Thiết bị của của Tập đoàn sản xuất điện thoại di động lớn nhất châu Âu - Nokia. Thỏa thuận đã được kí kết chỉ vài ngày trước khi diễn ra Triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu IFA 2013 tại Berlin, Đức từ ngày 6 - 11/9.

Theo công bố, Microsoft sẽ đầu tư 7,2 tỉ USD cho thương vụ lần này bao gồm 4.99 tỉ cho Nokia và 2.22 tỉ cho các bằng sáng chế. Dự kiến thương vụ này sẽ hoàn thành vào tháng 1/2014.

Còn theo Steve Ballmer, CEO sắp thoái vị của Microsoft, đây là một bước tiến lớn, quan trọng để hướng tới tương lai, mang lại lợi ích cho toàn bộ nhân viên, cổ đông và khách hàng của cả hai bên.

CEO Microsoft Steve Ballmer và CEO Nokia Stephan Elop.

Dự kiến, 32.000 công nhân của Nokia cũng sẽ được chuyển sang làm việc tại Microsoft, trong đó có 18.300 người trực tiếp tham gia quá trình sản xuất. Đặc biệt, trong số những người chuyển sang bao gồm cả CEO Stephan Elop của Nokia.

Thông qua thương vụ lần này và sự hợp tác giữa 2 tập đoàn lớn, Microsoft sẽ bắt đầu tung ra thị trường các mẫu điện thoại thông minh với thương hiệu của riêng mình. Trong thời gian qua, thị phần Windows Phone đã tăng lên đáng kể, và đây là tin xấu cho các nhà sản xuất dòng điện thoại này như Samsung và Apple

Hà Khổng (theo Tecnomagazine)
.
.
.