Loại chocolate không hại men răng

Thứ Sáu, 05/12/2008, 15:45
Tại Bỉ, người ta đã chế tạo thành công loại chocolate đầu tiên trên thế giới hoàn toàn vô hại với men răng. Người ta đã sử dụng izomaltuloza thay vì sử dụng đường sacaroza như trước kia.

Theo nhận định của một chuyên viên đồ ngọt của Bỉ cho biết, điểm khác biệt chính và duy nhất ở loại chocolate này so với loại chocolate thông thường là ở chỗ khi sử dụng izomaltuloza (một dạng khác của đường), vi khuẩn trong khoang miệng sẽ không thể tác động tới loại đường này được.

Izomaltuloza bao gồm có đường gluco và đường hoa quả, có vị ngọt gần như đường thông thường. Tuy nhiên loại đường này không thể tiêu diệt vi khuẩn có trong khoang miệng và cũng không tiết ra axit có khả năng làm hỏng men răng. 

Các nhà khoa học đã ứng dụng loại đường quý hiếm này vào trong quá trình sản xuất chocolate. Nhà máy chế biến đồ ngọt của Bỉ sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt loại chocolate vô hại với men răng này dành cho những người thích ăn đồ ngọt mà đặc biệt là chocolate.

Loại sản phẩm độc nhất trên thế giới này đã được sự ủng hộ của tổ chức quốc tế Vì lợi ích răng miệng, trên hộp đựng loại chocolate mới này có hình logo của tổ chức này.

Người Bỉ cũng đã nhận ra rằng, sữa bột sử dụng khi sản xuất chocolate thông thường chính là protein sữa. Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới người ta chế tạo thành công kẹo chocolate có nhân bánh ở trong.

Tuy nhiên các nhà sản xuất cũng khuyến cáo rằng, không nên quan tâm quá mức đến loại sản phẩm mới này. Mặc dù nó vô hại với men răng nhưng xét về trị số calo thì nó không thể thay thế cho loại chocolate truyền thống

H.K. (theo Ria Novosti)
.
.
.