Doanh số của Lenovo tăng 2,8 % so với cùng kỳ năm trước, giúp Lenovo chiếm tới 17,6 % thị phần PC toàn cầu.

Số liệu của Gartner cho biết, doanh số máy PC đã giảm 8,6% trong quý 3 bởi xu hướng sử dụng máy tính bảng gia tăng giúp làm tăng lợi nhuận của Apple và Google nhưng lại khiến hai đại gia công nghệ khác là Microsoft và Intel phải “đau đầu”.

Theo số liệu của Gartner thì trong 3 tháng 7,8,9/2013 chỉ có 80.300.000 máy PC được bán ra, đây là mức thấp nhất kể từ năm 2008, bất chấp tháng 9 là tháng nhập trường tại nhiều quốc gia.

Châu Âu, Trung Đông, châu Phi là những khu vực sụt giảm mạnh nhất với 13,7 %, tiếp theo là châu Á Thái Bình Dương với sự suy giảm 11,2 %. Riêng ở Mỹ số PC bán ra tăng 3,5 %.

Lenovo có mức tăng trưởng thị phần tốt ở thị trường Mỹ và châu Âu giúp hãng này bù đắp mức giảm cùng kỳ ở châu Á, góp phần đưa nhà sản xuất PC Trung Quốc lên ngôi vị số 1 thế giới

Bình Nguyễn (theo Reuters)