Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Diễn đàn CNTT thế giới 2009

Thứ Ba, 25/08/2009, 16:08
Diễn đàn Công nghệ thông tin thế giới (WITFOR 2009) với sự tham gia của gần 1.500 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội từ ngày 26 - 28/8/2009.

Diễn đàn công nghệ thông tin thế giới (WITFOR 2009) được tổ chức theo Sáng kiến Liên hiệp quốc tế về Công nghệ thông tin (IFIP) ở cấp Bộ trưởng.

Với chủ đề “Công nghệ thông tin và sự phát triển bền vững”, WITFOR 2009 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sẽ có 7 phiên toàn thể, mỗi phiên sẽ bao gồm các bài trình bày của các diễn giả nổi tiếng từ các tổ chức quốc tế và các bài tham luận về hiện trạng và kinh nghiệm của các quốc gia đại diện các châu lục trên thế giới. Đây sẽ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế, ảnh hưởng và tìêm năng về phát triển và ứng dụng CNTT trên trường quốc tế, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các bên, thúc đẩy ứng dụng CNTT trong mọi mặt đời sống kinh tế xã hội.

Cùng với các phiên họp toàn thể, WITFOR 2009 sẽ có 32 phiên họp chuyên đề của 08 uỷ ban chuyên môn. Các uỷ ban chuyên môn sẽ thảo luận các vấn đề ứng dụng CNTT mang tính chuyên ngành như nông nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ hội kinh tế, giáo dục, Chính phủ điện tử, môi trường, y tế, xã hội, đạo đức và các vấn đề pháp lý.

Ngoài ra, WITFOR còn có 4 sự kiện bên lề là Triển lãm quốc tế về CNTT và Truyền thông; kết nối doanh nghiệp ICT; Đối thoại giữa Chính phủ Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp ICT theo chủ đề “Công nghệ thông tin-đánh giá đa chiều” và chương trình “Máy tính cho cuộc sống”

Hoàng Mai
.
.
.