Khai thác thử nghiệm xe ôtô điện chạy trong cảng Nội Bài

Thứ Sáu, 17/01/2014, 11:19
Bộ Giao thông Vận tải vừa chấp thuận đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam về việc khai thác thử nghiệm xe chạy bằng năng lượng điện (ôtô điện) trong phạm vi Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của cán bộ nhân viên và hành khách.

Theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, ôtô điện sẽ được phép di chuyển trong khu vực nội cảng của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, kết nối giao thông giữa nhà ga hành khách T1 và T1 mở rộng, cũng như nhà ga hành khách T2 khi đưa vào khai thác, sử dụng đồng thời vận chuyển cán bộ, nhân viên sân bay và hành khách.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc sử dụng xe điện tại sân bay Nội Bài cũng góp phần giảm thiểu nạn xe taxi “dù”, xe ôm, đảm bảo an ninh trật tự và giảm thiểu ô nhiễm môi trường trên địa bàn Cảng.

Liên quan tới đề xuất này, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất và đồng ý cho Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm thực hiện việc kiểm tra, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kỹ thuật cho xe ôtô điện theo đúng quy định

Đặng Nhật
.
.
.