Hội thảo về điều trị đột tử

Chủ Nhật, 30/11/2008, 14:28
Trường Đại học Y - Dược Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược và Hội Tim mạch Đức-Việt vừa tổ chức Hội thảo "Liệu pháp điều trị bằng thiết bị điện" tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Hội thảo cho biết, ước lượng hằng năm trên thế giới có khoảng 3 triệu người bị đột tử do bệnh tim. Tại Việt Nam chưa có nghiên cứu dịch tễ học toàn dân về đột tử do tim, nhưng tác giả Trần Văn Huy và Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa nghiên cứu, phát hiện 330 ca ngừng tim ngoại viện thời gian từ tháng 1/2000 đến 6/2002, ghi nhận đến 52,72% đột tử do tim.

Các bệnh nhân sống sót sau đột tử lần đầu có tỷ lệ tử vong rất cao. Máy phá rung thất cấy trong cơ thể (ICDs) được sử dụng với mục đích phòng ngừa đột tử ở những bệnh nhân có tiền căn loạn nhịp thất nguy hiểm.

Mặc dù máy ICDs có hiệu quả đối với bệnh nhân nhưng không phải tất cả những bệnh nhân có tiền căn đột tử và loạn nhịp thất đều được kéo dài đời sống khi mang ICDs.

Việc điều trị tích cực nguyên nhân gây đột tử và phân tầng nguy cơ xác định những bệnh nhân nào cần chỉ định ICDs có giá trị lớn trong trị liệu giúp kéo dài sự sống cho bệnh nhân là điều quan trọng

Hoàng Xuân
.
.
.