Giáo sư đoạt giải Nobel Y học trình bày thành tựu nghiên cứu trong:

Hội thảo khoa học “Vai trò của Oxit Nitric trong các bệnh lý tim mạch”

Thứ Sáu, 02/05/2014, 13:21
Hiện nay, tăng huyết áp và bệnh lý tim mạch đang là vấn nạn đáng báo động trên toàn cầu. Tại Việt Nam, hiện có hơn 10 triệu người mắc bệnh cao huyết áp nhưng chỉ 1/3 được theo dõi và điều trị.

Tại Viện Tim mạch quốc gia Việt Nam đã có những bệnh nhân mới 21 hoặc 25, 30  tuổi nhưng bị nhồi máu cơ tim do bệnh lý tim mạch. Tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch được xem là kẻ giết người thầm lặng.

GS Louis J.Ignarro (Mỹ) đã đoạt giải Nobel Y học năm 1998 khi phát hiện “Oxit Nitric (NO) như một phân tử nổi bật trong hệ tim mạch”. NO có vai trò bảo vệ tim mạch quan trọng như vậy nên ngành Dược đã sản xuất loại thuốc Nebivolol có tác dụng tăng cường cho cơ thể tự sản xuất NO. Với một liều Nebivolol duy nhất trong ngày sẽ giúp người bệnh kiểm soát tốt huyết áp, hỗ trợ tốt tim mạch.

Thành quả này đã được GS Louis trình bày tại Hội thảo khoa học “Vai trò của Oxit Nitric trong các bệnh lý tim mạch” do Merarini (Hãng dược phẩm số 1 của Italia) tổ chức vừa qua tại Hà Nội cho hơn 300 chuyên gia và bác sỹ tim mạch Việt Nam. Tại hội thảo này, GS cũng khuyến khích mọi người hãy có lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ, hãy tập thể dục và năng vận động để giúp cơ thể tránh bệnh tim mạch… 

Thảo Anh
.
.
.