Hội thảo Thường niên lần thứ 6 về Công nghệ sinh học nông nghiệp

Thứ Ba, 24/09/2013, 14:13
Ngày hôm nay (24/9), Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Bộ NN&PTNT Việt Nam đã đồng tổ chức hội thảo “Công nghệ Sinh học Việt Nam: Hướng phát triển cho tương lai”.

Hội thảo giúp cho các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách, và các sinh viên cùng thảo luận về lợi ích của công nghệ sinh học nông nghiệp đối với an ninh lương thực, chăm sóc sức khoẻ, và thích ứng với biến đổi khí hậu của Việt Nam. Đây là lần hợp tác thứ sáu, tiếp sau các sự kiện thành công vào năm 2008 - 2012.

Hai diễn giả quốc tế chính tại hội thảo này là Tiến sĩ Paul Teng - Trưởng Văn phòng Nghiên cứu sau Đại học tại Viện Giáo dục Quốc gia Singapore, và Tiến sĩ Guy Heathers - Giám đốc Phát triển Công nghệ tại Trung tâm Ung thư Quốc gia Singapore.

Tiến sĩ Teng thuyết trình về "vai trò của công nghệ sinh học nhằm ứng phó ảnh hưởng của biến đổi khí hậu vào an ninh lương thực của Việt Nam." Tiến sĩ Teng lưu ý về mức độ dễ bị tổn thương của vùng trồng lúa Đồng bằng sông Cửu Long khi có biến đổi khí hậu. Tiến sĩ Heathers thuyết trình về "những tiến bộ công nghệ sinh học trong y học và chăm sóc sức khoẻ." Ông nhấn mạnh những lợi ích mà công nghệ sinh học mang đến cho chăm sóc sức khỏe - một vấn đề quan trọng khi người dân sống lâu hơn và có đời sống tích cực hơn

V.Cường
.
.
.