Hội thảo Thông tin vô tuyến khu vực Châu Á

Thứ Hai, 26/05/2014, 17:15
Ngày 26/5, Hội thảo Thông tin vô tuyến khu vực châu Á đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Hội thảo do Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) tổ chức đã thu hút sự tham dự của khoảng 100 đại biểu, trong đó, trên 30 đại biểu quốc tế đến từ các nước trong khu vực châu Á và các tổ chức, các công ty vệ tinh hàng đầu khu vực và thế giới. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã tới dự và phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết:  Các ứng dụng ICT đang đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực của xã hội. Sự phong phú của các ứng dụng và nội dung di động mang lại cho người sử dụng nhiều lợi ích. Sự phong phú này cũng dẫn tới sự phát triển mạnh mẽ của thông tin di động tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Khu vực châu Á là một trong những khu vực tăng trưởng năng động và phát triển nhanh nhất trong nền kinh tế và CNTT toàn cầu. Nhu cầu phổ tần cho hầu hết các dịch vụ thông tin vô tuyến đặc biệt là về thông tin di động đang tăng lên nhanh chóng để đáp ứng sự phát triển của nền kinh tế và công nghệ. Với một nguồn lực tần số giới hạn, những xu hướng này có thể là thách thức đáng kể cho các cơ quan nhà nước để thúc đẩy sử dụng phổ tần hiệu quả và tối đa hóa lợi ích mạng xã hội.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Theo kế hoạch, hội thảo năm nay được chia làm 2 phần, kéo dài từ 26-30/5. Trong đó, ngày 26/5 là diễn đàn về quản lý tần số với chủ đề “Xu hướng mới về quản lý tần số: Cơ hội và thách thức”.

Từ ngày 27 - 30/5 là hội thảo về công tác đăng ký tần số quốc tế. Hội thảo sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về việc sử dụng phổ tần số vô tuyến điện ở cấp độ khu vực và thế giới, trao đổi các kinh nghiệm của các nước đối với vấn đề này.

Đặc biệt tập trung vào việc hướng dẫn đăng ký vị trí quỹ đạo vệ tinh, đăng ký các đài thông tin vô tuyến thuộc nghiệp vụ mặt đất qua việc khai thác các công cụ công nghệ thông tin được ITU phát triển

Huyền Thanh
.
.
.