Hội thảo Khoa học về Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam

Thứ Ba, 28/07/2015, 16:50
Chiều 28/7, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học "Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam - Truyền thống hào hùng, chiến thắng vẻ vang".

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết: Hội thảo là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn cả về lý luận và thực tiễn của Bộ Tổng Tham mưu gắn với các giai đoạn lịch sử, nhiệm vụ chính trị của đất nước qua các thời kỳ. Đồng thời khẳng định, làm sâu sắc hơn những thành tích, chiến công; bản chất cách mạng, truyền thống anh hùng của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... Hội thảo sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 6/8/2015.

Hiện Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được hơn 70 bài tham luận của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan đơn vị, học viện, nhà trường trong và ngoài quân đội; các nhà khoa học, cựu chiến binh và các lão thành cách mạng.

Toàn cảnh buổi Hội thảo. Ảnh Việt Hưng.

Các tham luận đều được các tác giả nghiên cứu công phu, khoa học với các tư liệu, sự kiện chính xác, phong phú, hấp dẫn; đồng thời, phân tích và làm rõ quan điểm, đường lối lãnh đạo, tầm nhìn chiến lược của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng lãnh đạo, chỉ đạo quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Bộ Tổng Tham mưu cũng như vai trò, vị trí của Bộ Tổng Tham mưu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc 70 năm qua.

Hưng Việt
.
.
.