Hậu Giang đưa vào sử dụng ứng dụng “Bản đồ COVID-19”

Thứ Tư, 21/07/2021, 22:03
Tối 21/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang cho biết vừa phối hợp với Sở Y tế và Viettel hoàn thành ứng dụng “Bản đồ COVID-19”.

Bản đồ này được tích hợp trong app “Hậu Giang”. Cụ thể, đối với dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, người dùng vào CH Play, còn đối với dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS thì vào App Store. 

Sau đó, thao tác tìm kiếm và tải cài đặt app “Hậu Giang” với biểu tượng dòng chữ HẬU GIANG và bông hoa 7 cánh màu xanh lá.

Biểu tượng tìm kiếm của ứng dụng "Bản đồ COVID-19" tỉnh Hậu Giang.

“Bản đồ COVID-19” thống kê danh sách bệnh nhân, các số liệu thống kê về ca nhiễm/nghi nhiễm, cùng những thông tin cần biết liên quan đến các thông cáo báo chí, thông báo chỉ đạo, điều hành, các văn bản khác của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Hậu Giang.

Giao diện của app "Hậu Giang"

Đặc biệt, trên bản đồ hiện đầy đủ các khu vực cảnh báo, được sử dụng biểu tượng gạch chéo đỏ là những khu vực có ca nhiễm/nghi nhiễm COVID-19 hoặc những nơi các bệnh nhân COVID-19 đã đến, những nơi đang thiết lập vùng cách ly y tế. 

Bên cạnh đó, bản đồ thể hiện những điểm có trạm y tế, trung tâm y tế, bệnh viện để người dân tiện liên hệ báo cáo tình hình dịch bệnh hoặc khai báo y tế.

Trần Lĩnh
.
.
.