Hạn chế nạo phá thai, sinh con ở tuổi vị thành niên

Thứ Bảy, 10/09/2011, 11:46
Ngày Sức khỏe Tình dục năm 2011 tại Việt Nam với thông điệp "Chia sẻ quyền và trách nhiệm" đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 9/9, với sự tham dự của đại diện Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bộ Y tế, Bộ VH, TT&DL, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHPN Việt Nam và nhiều tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Hiện ở Việt Nam tỷ lệ nạo phá thai - nguyên nhân gây tử vong lớn cho phụ nữ và tỉ lệ sinh con ở tuổi vị thành niên, đang tăng ở mức báo động. Tỉ lệ bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cũng cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực; tình trạng bạo lực tình dục và cưỡng ép tình dục do thiếu hiểu biết vẫn diễn ra.

Các chuyên gia và nhà quản lý đều thống nhất, vấn đề tình dục ở Việt Nam chưa được giáo dục cho giới trẻ, là nguy cơ cao của nhiều vấn đề xã hội. Do đó, giáo dục sức khỏe tình dục là vấn đề sống còn để đạt được các mục tiêu thiên niên kỷ.

Nhiều bạn trẻ là sinh viên, nông dân, công nhân, người dân tộc thiểu số và người khiếm thị… cho biết: Các kiến thức về tình dục được cung cấp tại sự kiện này quá mới mẻ và thật sự cần thiết với họ, giúp họ chủ động điều chỉnh hành vi trong cuộc sống tương lai, cũng như tránh được các "cạm bẫy"

Thanh Hằng
.
.
.