Giảm béo bụng với quả anh đào chua

Thứ Sáu, 24/04/2009, 15:38
Một nghiên cứu mới đây của trường ĐH Michigan (Mỹ) cho biết, những quả anh đào chua có thể giúp bạn giảm béo bụng, bệnh tim mạch và các bệnh liên quan đến trao đổi chất.

Để có được kết quả này các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm trước tiên với những chú chuột. Những nhà nghiên cứu xét hai chế độ ăn của chuột: một chế độ ăn giàu chất béo và một chế độ ăn khác có hàm lượng chất béo thấp. Và dĩ nhiên, những chú chuột này cũng được thêm quả anh đào chua vào khẩu phần ăn.

Kết quả sau 3 tháng, những chú chuột giảm được 11% hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Đặc biệt, lượng chất béo khu vực vùng bụng giảm rõ dệt.

Các nhà nghiên cứu nhận định “Sự tác động của quả anh đào chua đến hoạt động của các gen sản sinh chất béo rất đáng kể. Ngoài ra, những quả anh đào chua còn có tác dụng làm giảm các chứng viêm nhiễm trong cơ thể chính vì vậy nó có khả năng ngăn ngừa và làm hạn chế các bệnh về tim mạch cũng như các bệnh có liên quan đến hệ thống trao đổi chất.”

Các nhà khoa học cũng cho biết thêm, quả anh đào là tên gọi chung để chỉ một số loài cây có chứa một hạt cứng. Anh đào thuộc họ Hoa hồng, chi Mận mơ, cùng với các loài đào, mận, mơ châu Âu.

Tuy nhiên, quả anh đào được phân biệt với các loài khác trong ở chỗ có hoa mọc thành từng ngù (một kiểu cụm hoa) gồm vài bông mà không mọc đơn hay thành cành hoa, và có quả với da trơn nhẵn với một khía nông ở một bên hoặc có loại không có khía nào.Tên gọi cherry trong tiếng Anh bắt nguồn từ "cerise" trong tiếng Pháp, từ này lại xuất phát từ cerasum và Cerasus trong tiếng Latinh

Hoàng Ngân (theo Tân hoa xã)
.
.
.