“Giải cứu” chính mình thời Covid 19 bằng các tiện ích công nghệ 4.0

Thứ Tư, 26/02/2020, 15:11
Tâm lý lo ngại dịch Covid 19 khiến nhiều hàng quán, cửa hàng vắng khách. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các đơn vị đổi mới phương thức kinh doanh, tự giải cứu chính mình bằng các tiện ích của công nghệ 4.0.


Đẩy mạnh bán hàng trực tuyến

Chị Hải, chủ một cửa hàng giày trên đường Cầu Giấy cho biết: "Từ ngày thông tin dịch bệnh Covid 19 xuất hiện ở Việt Nam, lượng khách đến mua hàng giảm nhiều. Nhưng cũng vì thế mà mình phải đẩy mạnh quảng cáo trên mạng xã hội và các website bán hàng trực tuyến."

Cùng với việc tăng cường quảng cáo, chị cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như miễn ship trong bán kính 2km, tặng voucher khi mua hàng,… Nhờ vậy, doanh thu vẫn đủ để trang trải các chi phí.
Facetime trao đổi sản phẩm mua hàng online

Còn tại một shop quần áo trên phố Chùa Bộc, nhân viên thường xuyên livestream sản phẩm vào các khung giờ vàng trong ngày để thu hút khách hàng. Anh Khánh, chủ cửa hàng chia sẻ: "Hình thức livestream thì cửa hàng đã thực hiện từ lâu. Nhưng khi có dịch bệnh, khách đến mua ít nên mình phải livestream nhiều hơn. Khách được thấy sản phẩm thực tế mà không cần trực tiếp qua cửa hàng."

Tuy nhiên, việc livestream đòi hỏi tốc độ internet phải từ 6 – 13Mbps để có hình ảnh HD và không bị gián đoạn. Bởi vậy, lựa chọn một gói Internet chất lượng chi phí hợp lý sẽ góp phần cải thiện công việc kinh doanh. Sau khi tìm hiểu anh đã quyết định sử dụng gói cước HOME của VNPT, chỉ với 189.000đ có đường internet tốc độ tối thiểu là 30Mbps đáp ứng đúng nhu cầu hoạt động kinh doanh thời phòng chống dịch Covid 19 của shop mình.

Áp dụng thanh toán online

Chị Hạnh (nhân viên văn phòng tại quận Thanh Xuân) chia sẻ: "Ngày trước mình đa phần dùng tiền mặt để thanh toán. Nhưng khi có thông tin về sự lây lan của Covid 19, mình thường xuyên lựa chọn những nơi có thể thanh toán online để mua sắm, hạn chế dùng tiền mặt.". Đây cũng là tâm lý chung của khách hàng trong thời điểm hiện tại.

Vậy nên, nhiều đơn vị kinh doanh đang triển khai hình thức thanh toán online, nhằm mang đến sự an toàn cho khách hàng, phòng chống sự lây lan của dịch Covid 19.

Khách hàng thanh toán online qua ứng dụng VNPT Pay

Một trong các ứng dụng thanh toán thuận tiện, đơn giản và được ưa dùng hiện nay là ví điện tử VNPT Pay.

Đơn giản trong việc thanh toán, không phải quản lý lượng tiền mặt lớn là những ưu điểm dễ nhận thấy khi sử dụng ví điện tử.

Tuy nhiên, VNPT Pay còn áp dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc (Contactless payment) như QR Code, NFC, Sonic. Không chỉ nâng cao việc bảo mật thông tin, công nghệ thanh toán không tiếp xúc còn làm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm virus qua tiếp xúc với vật trung gian.

Bên cạnh đó, với VNPT Pay, doanh nghiệp có thể quản lý doanh thu một cách đầy đủ, chi tiết ngay trên ứng dụng, góp phần hạn chế sai sót và thất thoát doanh thu.

Về phía khách hàng, VNPT Pay đảm bảo sự an toàn, giảm thiểu gian lận, rủi ro trong thanh toán bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại như Big data và AI.

Với hơn 40.000 điểm chấp nhận thanh toán VNPT Pay và khoảng 40 triệu khách hàng đang sử dụng các dịch vụ của VNPT, ví điện tử VNPT Pay được xem là một giải pháp thanh toán ưu việt trong bối cảnh hiện nay.

Có thể thấy, dịch bệnh Covid 19 đang ảnh hưởng khá lớn đến tâm lý tiêu dùng. Vậy nhưng, nếu các đơn vị kinh doanh có sự đổi mới để đáp ứng nhu cầu mua sắm đồng thời mang đến sự an toàn cho khách hàng, thì vẫn có thể vượt khó thời Covid 19.

An An
.
.
.