Điều trị sa sút trí tuệ không dùng thuốc

Thứ Sáu, 15/08/2014, 02:48
Sự sa sút trí tuệ, điển hình là bệnh Alzheimer, đang là vấn đề được xã hội đặc biệt quan tâm, nhất là trong bối cảnh dân số nước ta bị già hóa với tốc độ rất nhanh, nguy cơ mắc các chứng bệnh mãn tính và thoái hóa ngày càng nhiều. Điều trị bệnh cách nào hiệu quả nhất là nội dung hội thảo ngày 14/8 tại Hà Nội.

Alzheimer - bệnh thoái hóa thần kinh với triệu chứng lâm sàng là suy giảm trí nhớ, mất ngôn ngữ, mất khả năng vận động và nhận thức, rối loạn định hướng không gian và thời gian, suy giảm khả năng hoạt động.

Ở Việt Nam, GS.TS Phạm Thắng, Giám đốc BV Lão khoa TW, tỷ lệ người mắc Alzheimer khoảng 6-8%. Điều quan trọng là, nghiên cứu mới của BV Lão khoa TW áp dụng các biện pháp can thiệp không dùng thuốc đơn giản, dễ thực hiện và không có biến cố bất lợi, có thể áp dụng thường xuyên. Với người cao tuổi, cần khuyến khích tính độc lập của họ trong giới hạn an toàn cho phép. Chỉ hỗ trợ người bệnh khi thật cần thiết. Đó là cách mà GS.TS Phạm Thắng khuyên chúng ta để người cao tuổi sớm hồi phục chức năng, hồi phục sức khỏe trong điều trị bệnh tật nói chung, sa sút trí tuệ nói riêng

Thanh Hằng
.
.
.