Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

Thứ Năm, 05/05/2011, 14:06
Ngày 3/5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại lồng ngực của bệnh viện này vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Lê Văn Thuận (46 tuổi, ngụ khu vực Thới Hòa B, phường Long Hưng, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) do bị dao đâm thủng tim, khi mạch huyết áp đã bằng 0. Hiện sức khỏe của bệnh nhân hồi phục ổn định và đang chờ ngày xuất viện.

Theo lời khai của người nhà bệnh nhân, sáng sớm 1/5, do con trai Lê Văn Đợi (19 tuổi), thường tụ tập bạn bè ăn nhậu, đánh lộn, quậy phá… nên ông Thuận la rầy con. Đứa con ngỗ nghịch không những không nghe lời mà còn cãi lại cha nên ông Thuận đã tát con một bạt tai. Trong lúc này, Đợi đang gọt xoài ăn nên trên tay có cầm con dao, khi bị cha đánh, Đợi đã quơ con dao đâm thủng ngực ông Thuận.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã khẩn trương chuyển đến Bệnh viện quận Ô Môn cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ lúc 7h35' cùng ngày. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tĩnh, vết thương dài 5cm ở ngực trái, mạch huyết áp bằng 0.

Các bác sĩ Khoa Ngoại lồng ngực tiến hành phẫu thuật khẩn cấp bởi vết thương đã thủng tâm thất phải. Sau khi phẫu thuật khâu lại vết thương và dẫn lưu khoang màng phổi, đến nay bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo, sinh hoạt bình thường

N.G.
.
.
.