Cuộc sống băng giá của gấu Bắc Cực

Thứ Ba, 10/02/2009, 14:19
Bắc Cực nổi tiếng là nơi tràn ngập băng giá nhưng đó lại là nơi vô cùng ấm áp với những chú gấu trắng.

Là những kẻ săn mồi bất trị và những tay bơi lội cừ khôi, gấu trắng được coi là một loại động vật nguy hiểm, dữ dằn và khó tiếp xúc nhất trong vùng Bắc Cực. Tuy nhiên, với những hình ảnh sau đây, mọi người có thể hiểu thêm được cuộc sống lạnh giá của loài gấu này.

Gấu trắng lặn trong nước.

Hình ảnh giận dữ của một chú gấu trắng.

Gấu chơi đùa trong nước đá.

Những chú gấu lăn lộn trên mặt băng tuyết.

Hai mẹ con gấu chầm chậm đi dạo trên băng tuyết.

Những hình ảnh này là đứa con tinh thần của nhiếp ảnh gia Steven John Kazlowski, 39 tuổi. Anh Steven đã dành 16 năm để đến Bắc Cực chụp những bức ảnh thú vị về các động vật hoang dã, đặc biệt là loài gấu trắng ở khu vực băng tuyết này. 

Anh Steven có một cuốn sách ảnh với tựa đề “Những chú gấu trắng cuối cùng” được xuất bản với hy vọng nói lên phần nào sự cảnh báo tuyệt chủng của loài động vật này. Nguyên do lớn nhất có sự tuyệt chủng là do sự nóng lên của trái đất làm cho băng ở Bắc Cực tan chảy ra, mất dần những con đường di chuyển của những chú gấu này. Nhiều chú gấu còn gặp tình trạng bị mắc cạn ở những nơi mà khó tìm thấy con mồi để làm thức ăn nuôi sống bản thân.

Anh Steven cho hay, với quyển sách về hình ảnh của những chú gấu Bắc Cực, anh hy vọng sẽ góp phần nào vào sự kêu gọi bảo vệ loài gấu này. Anh cho biết: “tôi may mắn được chứng kiến nhiều hình ảnh những chú gấu trắng trong băng tuyết và tôi thực sự thấy vô cùng thú vị”.

Cuốn sách của anh Steven không chỉ là một cuốn sách về loài gấu trắng mà còn nói lên cuộc sống kỳ lạ ở bờ biển Alaska.

Cuốn sách còn nói rằng, các nhà sinh học và những nhà dự báo khí tượng cho rằng cuối thế kỷ này, gấu trắng sẽ là loài động vật đầu tiên trên Bắc Cực bị biến mất nếu chúng ta không có cách gì đó làm ngăn chặn sự tan chảy băng đá ở khu vực này trong hiện trạng trái đất đang nóng lên

Hoàng Ngân (theo Daily Mail)
.
.
.