Cậu bé 4 tuổi có tim ở bụng

Thứ Sáu, 28/11/2008, 14:44
Các bác sĩ Trung Quốc đang nỗ lực tìm ra giải pháp đưa quả tim của cậu bé Zang 4 tuổi trở lại vị trí cũ khi nó đang phình ra bụng như một u bướu và mọi người có thể nhìn thấy nhịp đập của nó.

Bố mẹ của cậu bé này đã sớm nhận ra sự bất thường trên cơ thể của cậu con trai 4 tuổi, nhưng đến nay họ mới quyết định nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ.

Một bác sĩ chuyên khoa tim của bệnh viện Shentszina thuộc Viện Y học Trung Quốc cho biết, họ cũng không biết liệu có thể tiến hành phẫu thuật để đưa quả tim của cậu bé trở lại vị trí cũ được không vì điều này rất nguy hiểm, quả tim của cậu bé chỉ được bảo vệ bằng một lớp da mỏng ở bụng.

Cậu bé này được mặc một chiếc áo sơ mi sau khi đắp một miếng vải mềm vào chỗ quả tim phình ra để bảo vệ, đồng thời bố mẹ Zang cũng cấm cậu bé không được chơi và tiếp xúc với các bạn khác để tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Bố mẹ của cậu bé Zang đều là công nhân thu dọn rác. Họ đang tỏ ra rất hối hận vì đã không đưa cậu con trai 4 tuổi của mình đến bệnh viện sớm khi vừa mới phát hiện ra dấu hiệu bất thường. Họ bày tỏ trong nước mắt: “Chúng tôi thương con chúng tôi lắm, nhưng chúng tôi là những công nhân hót rác, nghèo lắm, không có tiền, thậm chí chúng tôi cũng không có đủ tiền khám cho bác sĩ”.

Tuy nhiên, bố mẹ Zang cũng cho hay, cậu bé dù bị bệnh như vậy nhưng chưa bao giờ phàn nàn và nó cũng không khóc, mặc dù nó vẫn thường xuyên bị ốm

H.K. (theo Life)
.
.
.