Khai mạc ngày hội khởi nghiệp và công nghệ Việt Nam 2015

Thứ Sáu, 15/05/2015, 14:17
Sáng nay (15/5), ngày hội lớn nhất trong năm dành cho khởi nghiệp và công nghệ Việt Nam (TECHFEST Vietnam 2015) đã chính thức khai mạc tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây cũng là hoạt động chào mừng ngày KH&CN Việt Nam (18/5) lần thứ 2.

Ngày hội thu hút được hơn 50 nhà đầu tư, trong đó có 20 nhà đầu tư trong nước, 30 quỹ đầu tư mạo hiểm và các cơ sở ươm tạo danh tiếng quốc tế như CyberAgents Ventures (Nhật Bản), IDG Ventures (Hoa Kì), Goden Gates Ventures, Expara IDM Ventures (Singapore)…Đặc biệt, có hơn 50 doanh nghiệp khởi nghiệp KH&CN tham gia triển lãm sản phẩm và kết nối đầu tư, trong đó có những doanh nghiệp đã khởi nghiệp thành công tại Việt nam như Peacesoft, Appota cùng những doanh nghiệp trẻ có sản phẩm giàu tiềm năng và được nhiều nhà đầu tư quan tâm như VP9, Beeketing, Babyme…

Toàn cảnh lễ khai mạc TECHFEST Vietnam 2015. 

TECHFEST năm nay còn có cuộc thi khởi nghiệp Startup Discovery được tổ chức theo mô hình quốc tế đã từng tổ chức tại Slush (Phần Lan) và Echelon (Singapore). Đây là cơ hội để các nhóm khởi nghiệp Việt Nam mang sản phẩm sáng tạo của mình đến với khách hàng và các nhà đầu tư quốc tế. TECHFEST dự kiến sẽ diễn ra một số hội thảo, toạ đàm với các chủ đề như kinh nghiệm quốc tế về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; kinh nghiệm khởi nghiệp của các du học sinh; định giá doanh nghiệp và thương thuyết với nhà đầu tư; tiềm năng thị trường của sản phẩm công nghệ…TECHFEST sẽ diễn ra tới hết ngày 17/5.

Khánh Vy
.
.
.