Chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2015 diễn ra tại Cần Thơ

Thứ Hai, 11/05/2015, 11:08
Ngày 11/5, tại Cần Thơ, Đài truyền hình Việt Nam (VTV), tổ chức họp báo về Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Việt Nam 2015 (Robocon 2015), diễn ra từ ngày 12 -17/5/2015, tại Nhà thi đấu đa năng TP.Cần Thơ.

Theo Ban tổ chức (BTC) cuộc thi, năm 2015, chủ đề  năm thứ 14 cuộc thi Robocon là “Robot đánh cầu lông”. Các robot sẽ phải tham gia vào các trận thi đấu cầu lông thực sự với cầu và vợt tiêu chuẩn.

Đề thi này được nhận xét là khó, yêu cầu cao cả về công nghệ cũng như giải pháp thi đấu. Tuy nhiên, bằng tinh thần đam mê sáng tạo được hun đúc bởi cuộc thi Robocon qua nhiều năm, các bạn sinh viên đã có những thiết kế robot rất thông minh, đáp ứng được yêu cầu đề thi đặt ra. Nhiều robot có khả năng phát cầu chính xác, đỡ cầu linh hoạt tạo nên các trận thi đấu đấu có chất lượng. Trong công tác tổ chức của cuộc thi Robocon năm nay, có nhiều điểm mới so với những năm trước.

Ban tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Robocon 2015 tại Cần Thơ trả lời câu hỏi của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Để tránh tình trạng các trường đăng ký nhiều đội, nhưng chất lượng robot khi ra sân không đảm bảo, nên năm 2015,  BTC đã giới hạn số đội đăng ký tối đa của mỗi trường là 6 đội để mỗi trường có sự chọn lọc kĩ càng hơn. Điều chỉnh này giúp cho mặt bằng công nghệ chung trong cuộc thi năm nay được tăng lên, khi nhiều công nghệ mới được các đội áp dụng, như: la bàn số, cảm biến laze, bánh xe mecanum…Một số trường cũng bắt đầu triển khai các công nghệ khó như công nghệ phân tích hình ảnh vào robot tự động…

Sau gần 200 trận thi đấu, kết quả đã chọn ra được 32 đội tuyển đến từ 16 trường tham dự Vòng chung kết cuộc thi Robocon diễn ra tại TP Cần Thơ từ 12-17/5/2015. Các đội sẽ tranh tài để tìm ra Nhà vô địch cuộc thi Robocon Việt Nam 2015. Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tới tham dự Cuộc thi Robocon Châu Á-Thái Bình Dương (ABU Robocon 2015) tổ chức tại Thủ đô Jakarta, Indonesia vào tháng 8/2015.

Văn Đức
.
.
.