Các website thanh toán online tại Việt Nam đều an toàn

Thứ Bảy, 12/04/2014, 14:34
Kết quả kiểm tra website ebanking của toàn bộ 62 ngân hàng và hơn 30 cổng thanh toán trực tuyến phổ biến tại Việt Nam của Bkav cho thấy, hiện các website này đều đã an toàn trước lỗ hổng nguy hiểm của OpenSSL.

Như Báo CAND đã đưa tin, ngày 10/4, Công ty an ninh mạng Bkav đã đưa ra cảnh báo về lỗ hổng OpenSSL trong giao dịch trực tuyến đồng thời khuyến cáo, trong vài ba ngày tới, khi các hệ thống còn chưa được vá lỗi đầy đủ, người dùng cần cẩn trọng trước các giao dịch trực tuyến quan trọng.

Để người sử dụng có thể an tâm thực hiện giao dịch trực tuyến như bình thường, không phải lo ngại về vấn đề an ninh, Bkav đã tiến hành kiểm tra website ebanking của toàn bộ 62 ngân hàng và hơn 30 cổng thanh toán trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Kết quả cho thấy hiện các website này đều đã an toàn trước lỗ hổng nguy hiểm của OpenSSL. Do vậy, người sử dụng  có thể an tâm khi thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến tại Việt Nam.

“Cho dù sự kiện đã qua nhưng trong thế giới online, bất cứ lúc nào chúng ta cũng có thể gặp phải những lỗ hổng như thế này. Vì vậy, người sử dụng cần đề cao cảnh giác bằng các biện pháp như đặt mật khẩu mạnh, sử dụng phần mềm chống mã độc và thường xuyên cập nhật các bản vá phần mềm, hệ điều hành”, ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng Bkav, cho biết

Ngọc Yến
.
.
.