Ca thụ tinh nhân tạo đầu tiên thành công tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Thứ Tư, 27/05/2015, 07:11
Sáng 25/5, Bệnh viện (BV) Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành mổ đẻ cho trường hợp thụ tinh nhân tạo đầu tiên tại BV, cũng là em bé đầu tiên được ra đời bằng phương pháp này trên địa bàn tỉnh.

Bé trai là con của sản phụ Vũ Thị Thanh Ngọc, bác sỹ Khoa Sản của BV. Bé chào đời khoẻ mạnh trong niềm hân hoan của cả gia đình và đội ngũ y, bác sĩ của BV.

Anh Dương Hồng Diệu (chồng chị Ngọc) không giấu được niềm vui: “Cả gia đình tôi đang hạnh phúc tột cùng sau bao năm tháng chờ đợi. Mong rằng những cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn như chúng tôi đừng quá bi quan, mà hãy kiên trì, rồi sẽ thành công”. Theo  anh Dương Hồng Diệu, vợ chồng anh khám hiếm muộn tại nhiều đơn vị hỗ trợ sinh sản trong cả nước và được chẩn đoán hiếm muộn không rõ nguyên nhân.

Khi BV Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh triển khai thực hiện thụ tinh nhân tạo, vợ chồng anh đã đăng ký và thành công ngay từ lần đầu tiên. Suốt quá trình mang thai, chị Ngọc đã được quản lý thai nghén, làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh đầy đủ tại BV Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.

Bác sĩ Đỗ Duy Long, người phụ trách Đơn nguyên hỗ trợ sinh sản của BV Sản Nhi Quảng Ninh cho biết: Việc em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo sẽ mang lại niềm hy vọng làm cha mẹ cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh; đồng thời giảm bớt thời gian cũng như chi phí điều trị cho các gia đình hiếm muộn, vô sinh vì không phải đi xa mà vẫn đạt được mong muốn.

Các bác sĩ chúc mừng gia đình sản phụ Vũ Thị Thanh Ngọc.

Bác sĩ Trần Thị Minh Lý, Phó Giám đốc BV Sản Nhi Quảng Ninh cho biết: “Việc BV Sản Nhi Quảng Ninh đón em bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo đã đánh dấu bước phát triển của BV trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; góp phần nâng cao chất lượng y tế, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân, đặc biệt là những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn con. Thành công này cũng là cơ sở để BV tiếp tục triển khai kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm thường (IVF) trong thời gian tới. BV mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của tỉnh, ngành Y tế, các BV tuyến Trung ương để phát triển các kỹ thuật cao, chuyên sâu hơn; nhằm nâng cao hơn nữa khả năng thành công cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn”.

Được biết, hiện tổng số lượt khám hiếm muộn tại BV Sản Nhi Quảng Ninh tới 2.656 bệnh nhân, trong đó 201 ca đã thụ tinh thành công và đang có thai, chờ ngày các em bé chào đời.

Dạ Miên
.
.
.