“Biến” xe đạp thường thành xe đạp máy

Thứ Năm, 17/10/2013, 21:30
Đó là sản phẩm của một nhóm kỹ sư người Slovenian. FlyKly có thể "biến" bất cứ chiếc xe đạp thông thường nào thành xe đạp máy.

Tạp chí Fast Company của Mỹ dẫn lời Kiko Klansek thuộc nhóm thiết kế FlyKly cho biết: "Tôi là một người yêu xe đạp. Ý tưởng của tôi là đặt một động cơ, một cục pin và thiết bị điện tử bên trong các bánh sau để giúp một chiếc xe đạp thông thường hoạt động như một chiếc xe đạp điện tử thực thụ".

FlyKly Smart Wheel gồm 1 motor nhỏ và một pin lithium, được gắn vào một bánh của xe đạp. Khi FlyKly hoạt động, xe có thể đạt vận tốc 48km/h. Hệ thống này không được thiết kế cho những quãng đường dài mà chỉ dành cho những tuyến đường cụ thể trong thành phố.

Motor được lắp ở phần màu trắng.

FlyKly có nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp với các loại khung xe đạp. Chỉ đơn giản tháo bỏ bánh sau và lắp FlyKly vào đúng vị trí đó, bạn đã có 1 chiếc xe đạp điện.

Ngoài ra, FlyKly được theo dõi và kiểm soát thông qua một ứng dụng di động cùng tên. Trong trường hợp bị mất trộm, bạn có thể theo dõi vị trí của bánh xe thông qua ứng dụng này.

Hiện đây vẫn là một dự án được công ty Kichstarter tài trợ.

Kickstarter là một công ty đại chúng kiểu mới, nơi các nhà phát triển, kinh doanh, sáng tạo có thể giới thiệu dự án của mình để huy động vốn từ những người tiêu dùng thông thường trên mạng internet. Hình thức này khác rất nhiều so với mô hình huy động vốn cổ điển, như phải lập dự án, luận chứng kinh tế... để thuyết phục các nhà đầu tư.

Hà Khổng (theo ABC)
.
.
.