Bệnh tay chân miệng có thể trở thành dịch bệnh phổ biến

Thứ Bảy, 26/05/2012, 08:36
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Thanh Long, từ năm 2011 đến nay, dịch TCM diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới cũng như ở Việt Nam… Hiện trên thế giới chưa có vaccin cũng như liệu pháp điều trị hiệu quả căn bệnh này.

Ngày 25/5, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị tăng cường công tác phòng chống bệnh tay chân miệng (TCM), với sự chủ trì của 2 Thứ trưởng Bộ Y tế là PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên và PGS. TS Nguyễn Thanh Long. Tham dự có đại diện của 39 tỉnh, thành có số người mắc và tử vong do bệnh TCM.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Thanh Long, từ năm 2011 đến nay, dịch TCM diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới cũng như ở Việt Nam… Hiện trên thế giới chưa có vaccin cũng như liệu pháp điều trị hiệu quả căn bệnh này. Tại Việt Nam, từ đầu năm 2012 đến nay, có sự gia tăng của chủng virus EV71, loại virus gây ra 89% các ca tử vong. Virus EV71 đang lây lan nhanh từ khu vực phía Nam tới khu vực phía Bắc nên khó xác định được diễn biến bất thường của dịch trong thời gian tới, dù bệnh đã có dấu hiệu chững lại ở một số tỉnh.

Giảm tỷ lệ tử vong do bệnh TCM là biện pháp hàng đầu được Bộ Y tế chú trọng trong thời gian tới. Bộ sẽ phối hợp với lãnh đạo các cấp, ban ngành để tìm ra biện pháp dự phòng, có chương trình hành động cụ thể để hạn chế tử vong do bệnh TCM

Dạ Miên
.
.
.