Bệnh nhân cắt amidan tử vong do sốc phản vệ

Thứ Năm, 05/04/2012, 14:30
Kết quả khám nghiệm bệnh nhân chết tại Bệnh viện ĐH Y Hải Phòng khi đến phẫu thuật amidan cho thấy, bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ.

Sáng 2/4, anh Ngô Văn Tuấn, 28 tuổi, trú tại phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng được người thân đưa đến Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng để phẫu thuật amidan.

Sau khi hội chẩn, các bác sỹ đã tiến hành thử test trên người bệnh nhân nhưng không phản ứng phụ. Tuy nhiên, khi vừa tiêm được 1cc thuốc gây tê, bệnh nhân có hiện tượng tím tái, co giật. Trước tình huống trên, các bác sỹ tiến hành cấp cứu, đặt ống nội khí quản và làm các thủ thuật y học. Đến trưa cùng ngày, bệnh nhân đã tử vong.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ. Đến 18h cùng ngày, gia đình nạn nhân đã nhận bàn giao tử thi.

Ngày 3/4, trao đổi với PV, PGS, TS Phạm Văn Liệu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng cho biết, sốc phản vệ là trường hợp cơ thể phản ứng cực mạnh với các chất trong môi trường xung quanh với xác xuất 1/10.000 bệnh nhân. Bệnh viện đã hỗ trợ 150 triệu đồng để gia đình lo chi phí mai táng

Đăng Hùng
.
.
.