Bé sơ sinh có tim và gan ở ngoài bụng

Chủ Nhật, 30/11/2008, 11:11
Mới đây tại Ấn Độ lại xuất hiện thêm một trường hợp bé gái vừa mới sinh đã có tim, gan nằm ngoài cơ thể. Hiện các bác sĩ phẫu thuật đang nỗ lực tìm cách đưa những bộ phận này trở lại vị trí cũ.
>> Cậu bé 4 tuổi có tim ở bụng

Bé gái này vừa mới trào đời được vài ngày, hiện đang được chăm sóc và cứu chữa đặc biệt của các bác sĩ ở tại bệnh viện Bengal ở ngoại ô, phía Đông Bắc thành phố Siliguri (Ấn Độ).

Các bác sỹ ở bệnh viện Bengal nỗ lực mong muốn tìm ra phương pháp giúp bé 4 ngày tuổi này trở lại bình thường.

Tuy nhiên, theo nhận định của bác sĩ khoa nhi Miridula Chatterjee thì trường hợp này rất khó để có thể đưa nội tạng của cô bé trở lại vị trí cũ, tuy nhiên các bác sĩ cũng sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ.

Một bác sỹ nhi khoa Miridula Chatterjee cho hay “Đây là một ca rất khó. Chúng tôi không chắc liệu ca phẫu thuật đặt lại tim và gan cho bé có thành công được không, nhưng chúng tôi hứa sẽ làm hết sức”.

Trước đó, một vài ngày cũng đã có trường hợp một bé trai 4 tuổi ở Trung Quốc cũng ở vào trường hợp tương tự như bé gái này, nhưng cậu bé kia còn may mắn hơn là quả tim vẫn được bảo vệ bởi một lớp da mỏng ở bụng, còn bé gái mới sinh này thì éo le hơn, cả tim và gan cùng nằm bên ngoài cơ thể.

Năm ngoái cũng có trường hợp bé gái Lakshmi Tatma 2 tuổi cũng có tình trạng dị dạng như này, những các bác sỹ đã nỗ lực trong cuộc phẫu thuật kéo dài 27 và bé Lakshmi đã được cứu và trở lại cuộc sống bình thường

H.K. (theo Medportal, Xinhua)
.
.
.