Bác sĩ Italia tới Việt Nam dạy trị liệu tâm lý

Thứ Sáu, 13/07/2012, 18:50
Tin từ Đại sứ quán Italia tại Việt Nam cho hay, hai bác sĩ tâm lý trị liệu nổi tiếng của Italia là Annarita Verardo và Bruna Maccarrone tới Việt Nam, giảng dạy trong một khóa học về Trị liệu tâm lý qua chuyển động mắt và tái nhận thức (EMDR) dành riêng cho các bác sĩ chuyên ngành Tâm thần học thuộc Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai.

EMDR là mô hình tâm lý liệu pháp tổng thế giúp đẩy nhanh việc điều trị một lượng lớn các chứng bệnh liên quan đến các sự kiện gây rối loạn. Mô hình này đã được chứng minh rất có hiệu quả đối với bệnh nhân bị sang chấn tâm lý và được 70 quốc gia trên thế giới áp dụng trong đó có 24 quốc gia thuộc châu Âu.

Bác sĩ Annarita Verardo, thành viên của Hiệp hội tâm lý học Italia và Hội đồng trẻ em châu Âu về phương pháp EMDR - người có trên 20 năm kinh nghiệm về nghiên cứu tâm lý và tâm lý trị liệu, đặc biệt chuyên cho người trẻ và thanh thiếu niên cho biết, mô hình EMDR tập trung vào các ký ức chưa được xử lý tạo nên nền tảng của hàng loạt rối loạn chức năng. Một số nghiên cứu tâm thần đã khẳng định các tác dụng nhanh chóng sau khi điều trại bằng phương pháp EMDR.

Đại diện của Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia cho hay, 36 bác sĩ tâm thần và bác sĩ tâm lý học của Viện, trường Đại học y Hà Nội và các bệnh viện tâm thần địa phương sẽ tham dự khóa học, nghiên cứu và sau đó áp dụng vào phương pháp chữa bệnh cho người bệnh ở Việt Nam

S.Thương
.
.
.